ส.ลูกยางไทย ยันฟิตร่างกายตบสาวต่อเนื่อง แม้ยกเลิกคิวศึกเนชั่นส์ ลีก 2020

ส.ลูกยางไทย ยันฟิตร่างกายตบสาวต่อเนื่อง แม้ยกเลิกคิวศึกเนชั่นส์ ลีก 2020

หลังจากที่ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี) ประกาศยกเลิกการแข่งขันวอลเลย์บอล “เนชั่นส์ ลีก 2020” จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 ซึ่งแพร่ระบาดไปทั่วโลกอย่างหนัก จนส่งผลต่อการแข่งขันกีฬารายการต่างๆ ทำให้ไม่สามารถหาช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการแข่งขันในปีนี้ได้นั้น

ล่าสุด เรืออากาศเอก จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับกรณีที่ เอฟไอวีบี ได้ประกาศยกเลิกการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2020 เป็นเรื่องที่ทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ คาดการณ์ไว้อยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ยังทำแผนงานซ้อมอนไลน์ของทีมวอลเลย์หญิงทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่อง

เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ เอฟไอวีบี ได้ส่งหนังสือสอบถามชาติสมาชิกเกี่ยวกับเรื่องจัดการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2020 โดยหลายชาติต่างเห็นตรงกันว่า ควรยกเลิกการแข่งขันในปีนี้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

“แม้ว่าจะไม่มีการแข่งขันระดับโลก แต่สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ก็ยังให้นักกีฬาทำร่างกายต่อไป เนื่องจากหากสถานการณ์คลี่คลาย ไม่อยากให้นักกีฬาเริ่มใช้ร่างกายที่ 30 เปอร์เซ็นต์ แต่อยากให้นักกีฬาได้เริ่มฝึกซ้อมจากร่างกาย 60-70 เปอร์เซ็นต์ ส่วนนักกีฬาที่อายุน้อยก็อาจจะเสริมประสบการณ์ในเวทีอื่นๆ ในปีนี้” เรืออากาศเอก จักรสุวรรณ กล่าว

Advertisement

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2020 เริ่มต้นแข่งขันในปี 2018 โดยปรับรูปแบบการแข่งขันมาจาก เวิลด์กรังด์ปรีซ์ ในประเภททีมหญิง และเวิลด์ลีก ในประเภททีมชาย ซึ่งจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้รายการนี้ถือยกเลิกการแข่งขันในปีนี้ออกไป

ส่วนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ยังมีโปรแกรมการแข่งขันในปีนี้ 1 รายการ ในกรณีที่เชื้อวไรัสโควิด-19 ลดการระบาดลง คือ การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง “เอวีซี คัพ 2020” ที่เมืองหยุนหลิน ประเทศไต้หวัน ระหว่างวันที่ 1-8 ตุลาคม 2563

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image