ตัวแทนตูเญซ! สื่อโครเอเชียยัน โรนาโต้ เคลิช เตรียมโยกค้าแข้งไทยลีก

ตัวแทนตูเญซ! สื่อโครเอเชียยัน โรนาโต้ เคลิช เตรียมโยกค้าแข้งไทยลีก

หลังจากที่สโมสร “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมแกร่งแห่งศึกฟุตบอลไทยลีก 2020 ตัดสินใจประกาศแยกทางกับ อันเดรส ตูเญซ ปราการหลังต่างชาติชาวเวเนซุเอลา ทำให้ต้องมองหากองหลังชาวต่างชาติคนใหม่เข้ามาเสริมทัพความแข็งแกร่ง เพื่อเตรียมสู้ศึกฤดูกาลนี้ที่จะกลับมาแข่งขันกันในเดือนกันยายนนั้น

ล่าสุดมีรายงานจาก Glas Slavonije สื่อท้องถิ่นของประเทศโครเอเชียระบุว่า ปีเตอร์ โทมิช กุนซือซิบาเลีย ทีมในลีกรองโครเอเชีย เปิดเผยว่า โรนาโต้ เคลิช กองหลังคนสำคัญเตรียมย้ายไปค้าแข้งในศึกไทยลีก กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หลังบรรลุข้อตกลงกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะเข้ามาแทนที่ตำแหน่งของ อันเดรส ตูเญซ

ปีเตอร์ โทมิช กล่าวว่า เรนาโต้ เคลิช ย้ายมาอยู่กับทีมแบบไม่มีค่าตัวในครึ่งฤดูกาลที่ผ่านมา และช่วยทีมอยู่รอดในลีก แต่เขาได้ทำข้อตกลงกับทีมจากประเทศไทยแล้ว ซึ่งจะย้ายไปในเดือนมิถุนายนนี้

สำหรับ เรนาโต้ เคลิช ปัจจุบันอายุ 29 ปี ส่วนสูง 192 เซนติเมตร โดยผ่านการค้าแข้งในยุโรปกับ สโลวาน ลิเบเรช, พาโดวา, ปุสกัส, ยูนิเวอร์ซิตาเลีย ไครโอรา และซิบาเลีย รวมถึง ยังมีประสบการณ์ลงเล่นทั้งในยูโรป้า ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รวมทั้งยังติดเยาวชนทีมชาติโครเอเชีย มาแล้วทุกชุด ทั้ง U16 , U17 , U18 , U19 , U20 และ U21

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image