กกท.เสนอแผนปลดล็อกกีฬาเดี่ยว ฟุตบอล-วอลเลย์ ยังรอยาวถึงกันยายน

กกท.เสนอแผนปลดล็อกกีฬาเดี่ยว ฟุตบอล-วอลเลย์ ยังรอยาวถึงกันยายน

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เตรียมเข้าพบ หน่วยงานด้านสาธารสุข เพื่อแจ้งผลดำเนินงานในการปลดล็อกการแข่งขันกีฬาชนิดต่างๆ ภายในสัปดาห์นี้ โดยในส่วนการแข่งขันกีฬาฟุตบอล จะยังไม่มีการพูดคุยหารือ และขอปลดล็อก เนื่องจากยังเป็นกีฬาประเภททีม และมีการสัมผัสกันโดยตรง

การนำเสนอรอบนี้จะเป็นกีฬาประเภทเดี่ยวในที่โล่งแจ้ง ที่จะกลับมาแข่งได้ เช่นกัน กอล์ฟ, ยิงธนู, ยิงปืน ส่วนกีฬาประเภททีมอย่างเช่น ฟุตบอล และวอลเล่ย์บอล หากสถานการณ์ยังดูดีขึ้นแบบต่อเนื่อง จะเข้าเสนอที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. และหน่วยงานสาธารณสุข ในเดือนมิถุนายนต่อไป

อย่างไรก็ตาม หากการนำเสนอผ่านมติที่ประชุมของ ศบค. ก็จะสามารถกลับมาซ้อมได้ตามกำหนดรูปแบบ ไล่เรียงตามลำดับ การซ้อมแบบเดี่ยว กลุ่มย่อย กลุ่มใหญ่ และการซ้อมเต็มรูปแบบต่อไป ซึ่งคาดว่าจะใช้ระยะเวลาอีก 1-2 เดือนกว่าที่กีฬาฟุตบอล และวอลเลย์บอล จะกลับมาแข่งขันได้

ทั้งนี้ การกลับมาซ้อม หรือ เปิดการสอนฟุตบอล น่าจะกลับมาได้ช่วงปลายเดือนมิถุนายน หรือช่วงต้นเดือนกรกฎาคม แต่ต้องยังคงเป็นแบบเดี่ยว หรือกลุ่มย่อย เว้นระยะห่าง และมาตราการป้องกันเต็มที่

Advertisement

หลังจากนั้นช่วงปลายเดือนกรกฎาคม จึงจะเริ่มซ้อมกลุ่มใหญ่ได้ และช่วงเดือนสิงหาคม ก็น่าจะเพิ่มในเรื่องการเล่นเป็นทีม อีก 2-3 สัปดาห์ และเข้าสู่การแข่งขันจริง ในการเปิดลีกตามโปรแกรมการแข่งขันของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในช่วงต้นเดือนกันยายนนั่นเอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image