เมืองทอง มอบชุด PPE-หน้ากากให้ศิริราช ช่วยแพทย์ต้านโควิด-19

เมืองทอง มอบชุด PPE-หน้ากากให้ศิริราช ช่วยแพทย์ต้านโควิด-19

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ที่ห้องโถง ตึกอำนวยการ โรงพยาบาล ศิริราช ผู้บริหารสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด นำโดย นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานสโมสร, นาย รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสร, อเล็กซานเดร กาม่า หัวหน้าผู้ฝึกสอน และนักเตะหลัก “เก่ง” อดิศร พรหมรักษ์, “ไมค์”วัฒนา พลายนุ่ม และ ดัง วัน ลัม ได้ร่วมกับผู้สนับสนุนประจำทีม ทั้ง นายปารินทร์ ขันธหิรัญ ผู้จัดการฝ่ายกิจการพิเศษและกีฬา บริษัท ปูนซีเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน), นายเดช พัฒนเศรษฐพงษ์ ผู้บริหารจาก บริษัท ชู๊ต สปอร์ตส์ จำกัด, ผู้บริหารจาก บริษัท ทองไทยการทอ จำกัด, นางสาวสุภิญญา วงศ์สุรพิเชษฐ์ กรรมการบริหาร บริษัท ซู๊ต สปอร์ตส์ จำกัด และ รองผู้จัดการใหญ่ บริษัททองไทยการทอ จำกัด ได้เดินทางไปร่วมมอบชุด PPE จำนวน 270 ชุด และหน้ากากอนามับแบบผ้า อีก 100 ชุด ให้กับ รศ.นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช ที่มารับมอบ

พร้อมด้วย รศ.ดร.นพ.ยงยุทธ ศิริวัฒนอักษร รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช, รศ.นพ.นริศ กิจณรงค์ รองคณบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและกิจกรรมเพื่อสังคม ในโครงการ “ศิริราชร่วมใจ ต้านภัยโควิด-19” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการทำงานของแพทย์-พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลศิริราช เพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อไวรัสสายพันธ์ใหม่ โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดเป็นปัญหาใหญ่ของแทบทุกประเทศทั่วโลกรวมทั้งที่ประเทศไทย

พร้อมกันนี้ สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้เตรียมเดินหน้าร่วมบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อช่วยเหลือสังคมในเรื่องการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไวรัส “โควิด-19” อย่างต่อเนื่องให้กับโรงพยาบาลต่างๆ ต่อไป โดยถือเป็นการหักรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายสินค้าที่ระลึกสโมสรฯ อาทิ ชุดแข่งขันประจำฤดูกาล 2020 และ หน้ากากอนามัยทั้ง 2 แบบ

รศ.นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยโรงพยาบาลศิริราช เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่มาร่วมมอบอุปกรณ์ที่ใช้ทางการแพทย์กับโรงพยาบาลศิริราช ชุดที่มอบครั้งนี้เป็นชุดที่ใช้งานได้ดีเยี่ยมเลยทีเดียว เพราะเป็นชุดที่สามารถป้องกันโควิด-19ได้ เป็นรุ่นที่สามารถเอามาซักและใช้งานได้ต่อถึงประมาณ 20 ครั้ง เป็นผลิตภัณฑ์ที่ทีมแพทย์มีความมั่นใจมากๆ ทางโรงพยาบาลก็จะนำไปใช้กับผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงติดโควิด-19

Advertisement

“สำหรับองค์กรอื่นที่มีความประสงค์จะมอบอุปกรณ์ในการป้องกันเชื้อไวรัส โควิด-19 หรืออุปกรณ์เครื่องมืออื่นในการดูแลผู้ป่วย สามารถติดต่อได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลศิริราชได้นะครับ เราจะมีหน่วยงานที่รับ ทางเรารับรองว่าอุปกรณ์ทุกชิ้นและข้าวของทุกชิ้นที่มอบให้กับโรงพยาบาลเราจะเอาไปใช้กับผู้ป่วยครับ”

ขณะที่ นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสร กล่าวว่า สโมสร พร้อมด้วยผู้สนับสนุน ได้มาร่วมบริจาค ชุด PPE เป็นเสื้อกราวน์ที่มีคุณภาพสูง สามารถนำมาซักใช้ใหม่ได้หลายครั้ง วงการแพทย์ยอมรับ พร้อมด้วย หน้กากอนามัยแบบผ้า เพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลศิริราช ที่ต้องทำงานหนักในช่วงนี้ กับการป้องกัน และรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสสายพันธ์ใหม่ โควิด-19 ที่แพร่ระบาดได้รับผลกระทบกันทุกวงการ ซึ่งที่ผ่านมาทางสโมสรฯได้ร่วมกับผู้สนับสนุน นำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายเสื้อแข่ง และหน้ากากอนามัยไปมอบช่วยเหลือในเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสแล้ว และในโอกาสต่อไป ทางสโมสรฯก็จะร่วมกับผู้สนับสนุน เดินหน้าช่วยเหลือวงการแพทย์ในโรงพยาบาลต่างๆอย่างต่อเนื่อง คือที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย รวมถึง สถาบันบำราศนราดูร ฯลฯ ในโอกาสต่อไป

นายรณฤทธิ์ กล่าวในตอนท้ายว่า สำหรับวงการฟุตบอลที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส จนต้องหยุดการแข่งขั้นมาตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม และมีกำหนดเปิดแข่งขันใหม่ในช่วงเดือนกันยายนนั้น ทางสโมสรได้เรียกนักเตะกลับมาฝึกซ้อมกันแล้ว ได้กำชับนักเตะให้ดูแลตัวเอง และเป็นการฝึกซ้อมแบบเว้นระยะห่าง ทำตามผู้เชี่ยวชาญแนะนำ รวมทั้งทุกคนก็ได้ฟิตซ้อมดูแลร่างกายอย่าต่อเนื่องในช่วงที่พักระยะยาวนี้ หากทางสมาคมฯ พร้อมเปิดการแข่งขัน สโมสรเราพร้อมแน่นอน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image