ส.ว่ายน้ำ ส่งอุปกรณ์ฝึกซ้อมให้นักว่ายน้ำมาราธอนฟิตเข้มช่วงโควิด-19

ส.ว่ายน้ำ ส่งอุปกรณ์ฝึกซ้อมให้นักว่ายน้ำมาราธอนฟิตเข้มช่วงโควิด-19

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย จัดส่งอุปกรณ์การฝึกซ้อมบนบกให้แก่นักกีฬาว่ายน้ำมาราธอน ในโครงการเตรียมโอลิมปิก เพื่อฝึกซ้อมที่บ้านในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกฝ่ายบริหาร สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางสมาคมได้เล็งเห็นว่าในช่วงที่สระว่ายน้ำปิดทำการเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวัรัสโควิด-19 อาจจะส่งผลกระทบในการฝึกซ้อมของนักกีฬาที่เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่บ้าน จึงได้จัดส่งอุปกรณ์ฝึกซ้อมบนบกทางไปรษณีย์ให้กับนักกีฬาว่ายน้ำมาราธอน ในโครงการเตรียมโอลิมปิก เพื่อฝึกซ้อมที่บ้านอาทิเช่น ยางดึงบก, ยางดึงน้ำ, TRX,Foam Roller ส่วน นักกีฬาว่ายน้ำ ทางสมาคมกำลังจัดเตรียมของตามการร้องขอของนักกีฬาเพื่อจัดส่งให้ทำการฝึกซ้อมต่อไป

สำหรับการแข่งขันว่ายน้ำมาราธอนในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ในปีหน้า ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เตรียมส่งนักกีฬาเข้าควอลิฟาย 4 คน แบ่งเป็นชาย 2 คน หญิง 2 คน เพื่อชิง 2 โควต้าจากชาย 1 คน และ หญิง 1 คน ซึ่งล่าสุดทาง สหพันธ์ว่ายน้ำระหว่างประเทศ (FINA) ได้ประกาศรายการแข่งขันออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยจะทำการแข่งขันควอลิฟายกันระหว่างวันที่ 29-30 พฤษภาคม 2021 ที่เมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image