ปราสาทสายฟ้าจูเนียร์ยู-12พร้อมดวล’จูบิโล่-อูราวะ’ ศึกอิวาตะ อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ญี่ปุ่น

บริษัท ไทย ยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เตรียมพา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี บินลัดฟ้าสู่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อทำศึกฟุตบอล ‘อิวาตะ ยู-12 อินเตอร์เนชั่นแนล ฟุตบอล คัพ 2016’ ระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม-3 สิงหาคม 2559

ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม พรนภา เกตุไพบูลย์ทรัพย์ ผู้จัดการอาวุโส แผนกกิจกรรมสนับสนุน บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด พร้อมด้วย นายปรรณ สุขแสวง ผู้ฝึกสอน และนักเตะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ร่วมกันถ่ายภาพยืนยันความพร้อมก่อนลุยศึกฟุตบอล “อิวาตะ ยู-12 อินเตอร์เนชั่นแนล ฟุตบอล คัพ 2016” หรือ “Iwata U-12 Internatinal Football Cup 2016” ที่เมืองอิวาตะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม 2 สิงหาคม 2559

การแข่งขันฟุตบอล “อิวาตะ ยู-12 อินเตอร์เนชั่นแนล ฟุตบอล คัพ 2016” เป็นทัวร์นาเมนต์ที่จัดขึ้นโดย สโมสรจูบิโล่ อิวาตะ ทีมดังของเจ-ลีก ประเทศญี่ปุ่น การแข่งขันครั้งนี้ได้เชิญ 12 ทีมดังเข้าร่วมชิงชัยทั้งหมด 12 ทีม แบ่งเป็น สายเอ ประกอบด้วย ชิซูโอกะ, ชิมิสุ เอส-พัลส์, โตเกียว เวอร์ดี้, นาโกย่า แกรมปัส แอต, คาชิมา แอนท์เลอร์ส และโรงเรียนเทตัน (เกาหลีใต้)

ส่วนสายบี ประกอบด้วย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (ไทย), จูบิโล่ อิวาตะ, อูราวะ เรด ไดมอนส์, โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส, นูมะซึ และหางโจว (จีน) โดยระบบการแข่งขันจะแข่งแบบพบกันหมดในสาย นำอันดับ 1 ของแต่ละสายเล่นรอบชิงชนะเลิศ ส่วนที่ 2 ของแต่ละสายไปชิงอันดับ 3

Advertisement

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี วันที่ 30 กรกฎาคม พบ “เจ้าภาพ” จูบิโล่ อิวาตะ เวลา 16.30 น., วันที่ 31 กรกฎาคม พบ อูราวะ เรด ไดมอนส์ เวลา 09.00 น., พบ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เวลา 18.00 น. และวันที่ 1 สิงหาคม พบ นูมาซึ เวลา 10.00 น., พบ หางโจว (จีน) เวลา 17.00 น., วันที่ 2 สิงหาคม คู่ชิงอันดับที่ 3 เวลา 09.30 น. และคู่ชิงชนะเลิศ เวลา 11.00 น.

นายทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ที่เห็นความสำคัญของฟุตบอลระดับเยาวชน และต้องขอบคุณที่เปิดโอกาสให้กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี ได้มีเวทีระดับนานาชาติ เพื่อใช้ในการวัดระดับ และพัฒนาฝีเท้า เพื่อเป็นการยกระดับทีมเยาวชนของไทยในอนาคต

“การแข่งขันครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของเด็กไทย ที่จะได้พบกับทีมเยาวชนของประเทศที่มีฟุตบอลลีกแข็งแกร่งที่สุด และมีการฝึกสอนที่เป็นมืออาชีพ และมีระเบียบแบบแผนที่สุด ซึ่งเชื่อว่าเด็กไทยของเราจะได้สิ่งดีๆ ในแง่ของฟุตบอลกลับมาพัฒนาตัวเองแน่นอน”

Advertisement

อนึ่ง เหล่าขุนพล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี และทีมงานสต๊าฟ์โค้ช จะออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยังเมืองอิวาตะ ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 29 กรกฎาคม เวลา 00.25 น. ด้วยสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ เที่ยวบิน JL738 และเดินทางกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิ วันที่ 3 สิงหาคม เวลา 13.55 น. ด้วยสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ เที่ยวบิน JL737

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image