เราไม่ทิ้งกัน! 3 ฮีโร่โอลิมปิก ร่วมมอบอาหาร-น้ำดื่มชาวบ้านเดือดร้อนพิษโควิด-19

เราไม่ทิ้งกัน! 3 ฮีโร่โอลิมปิก ร่วมมอบอาหาร-น้ำดื่มชาวบ้านเดือดร้อนพิษโควิด-19

3ฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ “เติ้ล” มนัส บุญจำนงค์ เหรียญทองมวยสากล เอเธนส์เกมส์ 2004, “ไก่” ปวีณา ทองสุก เหรียญทองยกน้ำหนักเอเธนส์เกมส์ 2004 และ “แนน” โสภิตา ธนสาร เหรียญทองยกน้ำหนักริโอเกมส์ 2016 พร้อมด้วย 2 อดีตนักเตะทีมชาติไทย “เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน และ”เตี้ย” สะสม พบประเสริฐ ร่วมกับมูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทย โดย “บิ๊กแป๊ะ” ถิรชัย วุฒิธรรม ในฐานะประธานมูลนิธิ เป็นตัวแทนของผู้สนับสนุนภาคเอกชนบางราย จัดมอบอาหารและน้ำดื่ม จำนวน 300 ชุด ให้กับประชาชนในชุมชนท่าทราย ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ซึ่งการส่งมอบนั้นมีขึ้นที่โรงเรียนการเคหะท่าทราย เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร แม้เครื่องอุปโภคบริโภคเหล่านี้ จะไม่ได้มากมาอะไรนัก แต่สิ่งที่สะท้อนให้เห็นได้อย่างชัดเจนคือ น้ำใจของคนไทยที่ไม่เคยทิ้งกันในภาวะที่ยากลำบาก

สำหรับสถานการณ์ของผู้ติดเชื้อจากการแถลงของ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.วันนี้ (16 พ.ค.) เป็นที่น่ายินดี ว่า ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม เป็นครั้งที่ 2 ในรอบสัปดาห์ อย่างไรก็ตาม มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม การสวมหน้ากากอนามัย รวมถึงการล้างมือบ่อยๆ ยังเป็นสิ่งที่ควรกระทำโดยเคร่งครัดอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปสู่มาตรการคลายล็อกต่อไป สถานการ์วันนี้เบาใจได้แต่อย่าวางใจ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image