‘เอรียา’มั่นใจไทยมีลุ้นแชมป์’อินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์’-ประเดิมสนามคืนนี้

ภาพจาก lpga.com

“โปรโม-โปรเม” โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ และ “โปรวิ่ง” ภรณีย์ ชุติชัย สี่นักกอล์ฟทีมชาติไทยแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันกอล์ฟหญิงประเภททีมรายการพิเศษ “อินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์ 2016” ที่สนามเมอริต คลับ นครชิคาโก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม

“โปรเม” กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติเสมอที่ได้ลงแข่งขันในนามทีมชาติ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ตนร่วมแข่งขันหลังจากฟื้นตัวจากการผ่าตัดหัวไหล่ได้ไม่นาน อาจจะยังไม่เข้าที่เข้าทางนัก มาครั้งนี้มั่นใจมากขึ้นเนื่องจากผลงานโดยรวมทำได้ดี หวังว่าจะช่วยทีมได้มากกว่าเก่า เชื่อว่าทีมไทยมีโอกาสคว้าแชมป์ได้เพราะมีทีมที่ดี แต่สิ่งสำคัญคืออยากให้ทุกคนเล่นให้สนุก

เอรียายังกล่าวถึงสนามเมอริต คลับ สถานที่แข่งขันว่า หลังจากฝึกซ้อมแล้ว ถือว่าสนามกว้างมาก ค่อนข้างท้าทายมากในหลุมระยะพาร์ 3 และพาร์ 4 หวังว่าทีมไทยจะประสบความสำเร็จ

ส่วนโปรโมกล่าวว่า สนามแห่งนี้แฟร์เวย์ค่อนข้างยาว แต่เชื่อว่าจะรับมือได้ ในรอบแรกตนจะจับคู่กับโปรแหวน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเล่นคู่กันมาแล้วและเข้ากันได้ดี การเล่นประเภททีมขึ้นอยู่กับว่าทุกคนจะเข้ากันได้ดีแค่ไหน คิดว่าทีมไทยไม่มีปัญหาในเรื่องนี้และพร้อมมากสำหรับรายการนี้

Advertisement

ทั้งนี้ การแข่งขันอินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์ จะแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ช่วง ช่วงแรกเป็นการแข่งขันพบกันหมดในกลุ่มในระบบโฟร์บอล ทีมไทยซึ่งเป็นทีมวางอันดับ 6 อยู่กลุ่มบี จะพบกับญี่ปุ่น วันที่ 21 กรกฎาคม, พบสหรัฐอเมริกา วันที่ 22 กรกฎาคม และพบอังกฤษ วันที่ 23 กรกฎาคม คู่ที่ชนะได้ 2 คะแนน, เสมอ 1 คะแนน และแพ้ไม่มีคะแนน

ทีมที่มีคะแนนมากที่สุดอันดับ 1 และ 2 ของแต่ละกลุ่ม บวกกับทีมไวลด์การ์ดอีก 1 ทีมจะได้ผ่านเข้าไปแข่งขันประเภทเดี่ยววันสุดท้าย วันที่ 24 กรกฎาคม เพื่อตัดสินแชมป์ต่อไป

สำหรับโปรแกรมแข่งขันวันแรกของไทยพบกับญี่ปุ่นในคืนนี้นั้น โมรียาจับคู่กับพรอนงค์ พบกับคู่ของมิกะ มิยาซาโตะ และฮารุ โนมุระ ออกรอบเวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย คืนนี้ ส่วนเอรียาจับคู่ภรณีย์ พบกับไอ ซูซูกิ และอายากะ วาตานาเบะ ออกรอบเวลา 20.45 น. ตามเวลาประเทศไทย

Advertisement

นอกจากนี้ แอลพีจีเอเพิ่งประกาศว่า การแข่งขันอินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์ ครั้งที่ 3 ในปี 2018 จะย้ายจากสหรัฐอเมริกาไปจัดที่สนามแจ๊ค นิคคลอส กอล์ฟ คลับ โคเรีย ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้แทน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image