เพอร์เฟกซ์เรซ! ฮอนด้า บิดออนไลน์เข้าวิน1-2 อเล็กซ์ จ่าฝูงศึกบิดเสมือนจริง

เพอร์เฟกซ์เรซ! ฮอนด้า บิดออนไลน์เข้าวิน1-2 อเล็กซ์ จ่าฝูงศึกบิดเสมือนจริง

ยอดทีมแข่งเรปโซล ฮอนด้า กลายเป็นทีมแรกที่เก็บชัยชนะได้แบบเพอร์เฟกซ์เรซ ในศึกบิดออนไลน์ MotoGP Virtual Race หลังนักบิดสองพี่น้องแชมป์โลก อเล็กซ์ และ มาร์ค มาร์เกซ คว้าชัยชนะอันดับที่ 1 และ 2 ได้สำเร็จ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา กับการแข่งขันสนามที่ 4 ที่มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต ประเทศอิตาลี ส่งผลให้ดาวบิดสแปนิชผู้น้องโกยแต้มสะสมเพิ่มอีก 25 คะแนนเต็ม ผงาดยึดตำแหน่งจ่าฝูงนำโด่งทิ้งห่างคู่แข่งถึง 15 แต้ม

สำหรับเรซนี้เหล่าขุนพลนักบิดระดับโลกยังคงตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่ง นำทัพโดยทีมแข่งเรปโซล ฮอนด้า ที่ประกอบด้วย มาร์ค และ อเล็กซ์ มาร์เกซ ควงคู่นักบิดเลือดซามูไร ทาคาอากิ นาคากามิ จากแอลซีอาร์ ฮอนด้า อิเดมิตสึ พร้อมด้วยนักบิดจากทีมแข่งชั้นนำในรุ่นพรีเมียร์คลาสรวมทั้งสิ้น 11 คน

ตลอดการแข่งขันจำนวน 9 รอบ ยอดดาวบิด “มาร์เกซบราเธอร์” โชว์การบังคับรถแข่งฮอนด้า RC213V ผ่านจอยสติ๊กควบคุมได้อย่างแม่นยำ วิ่งเบียดลุ้นแย่งตำแหน่งผู้ชนะได้อย่างสนุกตื่นเต้น ก่อนที่ในโค้งสุดท้ายจะเป็นมาร์เกซผู้น้องเฉือนเข้าเส้นชัยแบบเฉียดฉิว ด้วยเวลารวม 13 นาที 30.548 วินาที ส่วนพี่ชายเข้าวินอันดับที่ 2 ตามหลังเพียง 0.725 วินาที ด้าน นาคากามิ จบเรซในอันดับที่ 8 เวลาห่างแชมป์ 23.514 วินาที

ทั้งนี้ จากผลการแข่งขันดังกล่าว ส่งผลให้ทีมแข่งเรปโซล ฮอนด้า กลายเป็นทีมแรกในรายการที่นักบิดในสังกัดสามารถจบการแข่งขันได้ในอันดับที่ 1 และ 2 ในสนามเดียวกัน

Advertisement

ขณะที่อันดับบนตารางคะแนนสะสม ล่าสุด อเล็กซ์ เก็บเพิ่มอีก 25 คะแนนเต็ม ทะยานยึดตำแหน่งจ่าฝูง มี 86 แต้ม ทิ้งห่างอันดับที่ 2 ถึง 15 แต้ม ส่วน มาร์ค รั้งอันดับที่ 4 มี 57 แต้ม และ นาคากามิ ที่ 12 มี 16 แต้ม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image