ครัวมาดามสัญจรบุกมีนบุรี มาดามแป้ง จับมือ ซิโน-ไทย บอลชาย-หญิงร่วมคับคั่ง

ครัวมาดามสัญจรบุกมีนบุรี มาดามแป้ง จับมือ ซิโน-ไทย บอลชาย-หญิงร่วมคับคั่ง

กิจกรรม “ครัวมาดาม” ช่วงวิกฤตโควิด-19 ยังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ซีอีโอ บมจ.เมืองไทยประกันภัย เจ้าของกิจกรรมครัวมาดาม จับมือร่วมกับ บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ลงพื้นที่ทำข้าวกล่องแจกพร้อมถุงยังชีพให้ประชาชนในเขตมีนบุรี ณ วัดบางเพ็งใต้(ตลาดน้ำขวัญเรียม) โดยชวนศิลปิน ขนมจีน กุลมาศ ร่วมให้กำลังใจชาวบ้าน และนักเตะการท่าเรือ เอฟ.ซี. อาทิ อดิศักดิ์ ไกรษร, ธนาสิทธิ์ ศิริผลา, รัตนัย ส่องแสงจันทร์ ฯลฯ เหล่าทัพชบาแก้ว ธนีกานต์ แดงดา, ดวงนภา ศรีตะลา, วารุณี เพ็ชรวิเศษ ที่ลงทำกับข้าว ตักข้าวแจกด้วยตัวเอง

มาดามแป้ง เปิดเผยว่า กิจกรรมครัวมาดามที่มีพันธมิตรยื่นมือเข้ามาร่วมสนับสนุนต่อเนื่อง ซึ่งตัวเองกับซิโน-ไทย ถือว่ามีความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน ด้วยการเป็นคู่ค้ากันมาอย่างยาวนาน มีโอกาสมาทำสิ่งดีๆ ร่วมกันแบบนี้ก็ถือเป็นสิ่งที่สององค์กรมุ่งมั่นตั้งใจที่จะช่วยเหลือสังคมในวิกฤตการณ์ของประเทศ ดีใจที่ครัวมาดามเดินทางสัญจรไปช่วยคนเดือดร้อนแทบทุกเขตทั่วกรุงเทพฯ นอกจากขอบคุณพันธมิตรมากมาย ต้องขอบคุณหลานขนมจีน (ขนมจีน กุลมาศ สารสาส) ที่ตั้งใจมาทำกิจกรรมเสมอ รวมถึงน้องๆ นักฟุตบอลทั้งสองทีมด้วย

ขณะที่ นายภาคภูมิ ศรีชำนิ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น กล่าวว่า พวกเราดีใจที่ได้มาร่วมกับครัวมาดาม เราทำงานรถไฟฟ้าสีชมพูอยู่ใกล้ๆ ชุมชนนี้ เราจึงเป็นเหมือนคนในพื้นที่ที่อยากช่วยเหลือคนในชุมชนของเรา ทราบดีว่าทุกคนกำลังยากลำบาก แต่ในความโชคร้ายก็มีความโชคดี เพราะเราได้เห็นคนที่มีกำลังในสังคมแบ่งปันกำลังที่มีออกมาช่วยเหลือสังคม หากคนในชุมชนมีอะไรให้เราได้ช่วยเหลือ เราคนซิโน-ไทยยินดีเสมอ และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน

ด้าน “กอล์ฟ” อดิศักดิ์ ไกรษร ศูนย์หน้าทีมการท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นช่วงโควิดและยังมีคนที่ได้รับความเดือดร้อนอีกมาก สำหรับครัวมาดาม คุณแป้งก็ชวนพวกเรานักฟุตบอลท่าเรือออกมาร่วมกิจกรรมตลอดทุปสัปดาห์ จะมีการสลับสับเปลี่ยนกันออกมาลงพื้นที่แบบนี้ทุกคน เราเชื่อว่าแรงที่มีของเราก็น่าจะช่วยคนที่กำลังเดือดร้อนได้บ้างไม่มากก็น้อย บางคนในทีมก็มีร่วมบริจาคด้วย เพราะว่าครัวมาดามยังทำต่อไปจนถึงสิ้นเดือนและไปทุกเขตเลย คนที่อยากบริจาคก็ร่วมกับเราได้

Advertisement

ครัวมาดาม จะสัญจรไปทั่วกรุงเทพฯ ไปจนถึงสิ้นเดือนพ.ค. 2563 โดยผู้มีจิตศรัทธาที่อยากร่วมกับครัวมาดาม สามารถบริจาคข้าวสาร วัตถุดิบ และเครื่องปรุงรส เพื่อประกอบอาหาร ที่ศูนย์รับบริจาควัดคลองเตยใน เขตคลองเตย ทุกวัน เวลา 11.00-15.00 น. หรือ สอบถามเพิ่มเติมทาง Inbox แฟนเพจ MadamPang

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image