เศรษฐา ไม่เห็นด้วย ส.บอลไทย งดจ่ายเงินเดือนโค้ชไทย แต่อุ้มโค้ชต่างชาติ

เศรษฐา ไม่เห็นด้วย ส.บอลไทย งดจ่ายเงินเดือนโค้ชไทย แต่อุ้มโค้ชต่างชาติ

นายเศรษฐา ทวีสิน นักธุรกิจชื่อดังผู้คลั่งไคล้กีฬาฟุตบอล ออกมาแสดงความคิดเห็นกรณีที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ งดจ่ายเงินเดือนให้กับสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทยกว่า 70 ชีวิต อ้างไม่มีทัวร์นาเมนท์ ทำให้ต้องรัดเข็มขัด เพราะพิษไวรัสโควิด-19 แต่กลับจ่ายให้ อากิระ นิชิโนะ 50 เปอร์เซ็นต์ พร้อมถามกลับผู้บริหารคิดอย่างนี้ได้อย่างไรแทนที่จะลดเงินเดือนผู้บริหาร ที่มีรายได้สูงกลับไปตัดเงินเดือนโค้ชที่ได้หลักหมื่น

“ผมเห็นแล้วหงุดหงิดมาก คิดกันได้ยังไงครับผู้บริหารสมาคมในวิกฤติเศรษฐกิจที่เป็นผลจากโควิด-19 แบบนี้นวิสัยทัศน์ช่างตื้นจริงๆ ครับ ในวิกฤติแบบนี้คนที่ควรจะต้องลดเงินเดือนมากที่สุดคือผู้บริหารระดับสูงครับ ส่วนคนที่ควรจะลดเงินเดือนน้อยที่สุดหรือเพื่อไม่ให้กระทบกับชีวิตเค้าก็คือพนักงานระดับล่างที่ทำงานจริงๆ ครับ ในที่นี้ก็คือสต๊าฟโค้ชชาวไทยกันทั้งนั้น ไม่เข้าใจจริงๆ ครับนายกสมาคมฯ เอาอะไรมาคิด”

นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยอยู่แล้วกับการเสียเงินก้อนโตจ้างโค้ชต่างชาติ โค้ชไทยรุ่นใหม่ดีๆ มีใจให้กับวงการมีตั้งเยอะแยะ ทั้งโค้ชแบน-ธชตวัน ศรีปาน, โค้ชง้วน-สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ หรือ โค้ชอ้น รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ฯลฯ ส่วนสปอนเซอร์สมาคมกับทีมชาติก็อยากตั้งคำถามว่า เห็นด้วยหรือไม่กับวิธีประหยัดค่าใช้จ่ายของสมาคมแบบนี้ เราคนไทยกันเองก็ควรช่วยกัน ถ้าไม่เห็นด้วยเหมือนตนเองอย่านั่งเฉย เรียกร้อง และขอโต้แย้งกับวิธีของสมาคมไปเลย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image