ตามคาด! ‘ทีพีแอล’กลับลำ ‘ไทยลีก’ฟาดแข้ง18ทีม- ‘เทโร-ท่าเรือ-ทีโอที’เตะลีกรอง

“บิ๊กเปี๊ยก” นายองอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด (ทีพีแอล) เป็นประธานประชุมบอร์ดทีพีแอล ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ เพื่อพิจารณาชี้ขาดประเด็นถกเถียงกันอย่างกว้างขวางก่อนหน้านี้หลังจาก ทีพีแอล มีแนวคิดเพิ่มทีมเตะไทยพรีเมียร์ลีกจากฤดูกาลที่ผ่านมา 18 ทีมไปเตะ 20 ทีมหลังจาก “มังกรไฟ” บีอีซี เทโรศาสน, การท่าเรือ เอฟ.ซี. และ”ฮัลโหล” ทีโอที เอสซี เป็น 3 ทีมที่ตกชั้นฤดูกาลก่อน

แต่เวลาต่อมา ถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า ทีพีแอล กำลังตัดสินใจเพื่อช่วยเหลือทีมใดทีมหนึ่งไม่ให้ตกชั้น ซึ่งต่อมาบีอีซี เทโรศาสน ตัดสินใจขายทีมทิ้ง และปล่อยนักเตะออกจากทีมไปบ้างแล้ว

ซึ่งการประชุมครั้งนี้ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนว่า ฟุตบอล “โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก” ฤดูกาลหน้าจะฟาดแข้งกัน 18 ทีมเช่นเดิม โดยบีอีซี เทโรศาสน, การท่าเรือ เอฟ.ซี. และ”ฮัลโหล” ทีโอที เอสซี เป็น 3 ทีมที่ตกชั้น

ส่วนกรณีทีมโควต้าเลื่อนชั้นอีก 1 ทีมจากศึก “ยามาฮ่า ลีกวัน” ระหว่าง นครปฐม ยูไนเต็ด กับ สุโขทัย เอฟซี จะแข่งขันกันใหม่ ในสกอร์ 0-0 ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ เวลา 18.00 น. ที่เอสซีจี สเตเดียม รังเหย้าของทีม “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image