‘บิ๊กตู่’เชื่อมวย-ยกน้ำหนักคว้าเหรียญอลป. ‘เจ้าคุณธงชัย’ทำนายโกยทองเพียบ

ความเคลื่อนไหวทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ที่เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ฤดูร้อน ครั้งที่ 31 “รีโอเกมส์ 2016” ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 5-21 สิงหาคม
ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 21 กรกฎาคม พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ นำคณะกรรมการบริหาร นักกีฬา และทีมงาน เข้าลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ศาลาสหทัยสมาคม พระบรมหาราชวัง

23 เอ ตจว

ก่อนที่ในช่วงบ่ายได้เข้าพบ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ในนามของรัฐบาลต้องแสดงความยินดีกับนักกีฬาทุกคนที่สามารถคว้าโควต้ามาได้สำเร็จ นับเป็นกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมวลมนุษยชาติ ทุกคนเป็นเหมือนทูตวัฒนธรรมให้กับประเทศไทย อยากให้ทุกคนพยายามให้เต็มความสามารถ ช่วงหลังถือว่ากีฬาไทยพัฒนาขึ้นมาก ได้รางวัลมาอย่างต่อเนื่อง ตนจะรอฟังความสำเร็จ และคอยส่งกำลังใจไปช่วยพร้อมกับคนไทยทั้งประเทศ
“สิ่งสำคัญคือทุกคนจะต้องมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เคารพกฎกติกา เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศชาติ นอกจากนี้ทุกคนที่ไปต้องลงเล่นอย่างมีความหวัง แต่ไม่กดดันตัวเองจนเกินไป ตั้งใจให้เต็มที่และทำให้ดีกว่าที่เคยทำ ส่วนตัวก็รอเหรียญจากมวยสากล และยกน้ำหนัก เพราะเห็นบอกว่าจะได้เหรียญเยอะ สู้ให้เต็มที่ เอาชนะใจคนดูให้ได้ และขอให้ประสบความสำเร็จทุกคน” นายกรัฐมนตรีกล่าว

Advertisement

พร้อมกันนี้ บิ๊กตู่ ยังได้เตือนให้นักกีฬาระวังเรื่องโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ รวมไปถึงเรื่องของความปลอดภัย เพราะว่าโลกเราในตอนนี้อันตราย อย่าออกไปเที่ยวที่ไหน พยายามอยู่ในที่พักของตัวเอง
จากนั้นในช่วงเย็น “บิ๊กจา” พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และ “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ได้นำเจ้าหน้าที่และนักกีฬาเข้านมัสการพระพรหมมังคลาจารย์ (เจ้าคุณธงชัยฯ) ที่วัดไตรมิตรวิทยาราม

23 เอ กทม

เจ้าคุณธงชัยได้มอบพระพุทธรูปหลวงพ่อทองคำให้กับพล.ต.จารึก และนายธนา โดยย้ำให้นายธนานำพระพุทธรูปหลวงพ่อทองคำไปที่ประเทศบราซิลด้วย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับนักกีฬา นอกจากนี้ยังมอบผ้ายันต์เลสเตอร์ รุ่นแพ้ไม่เป็น, ผ้ายันต์ธงชัยนวหรคุณ และพระหลวงพ่อทองคำเนื้อผงหลังธงชัย มอบให้เจ้าหน้าที่และนักกีฬาทั้งหมด พร้อมกับพรมน้ำมนต์ให้เพื่อเป็นสิริมงคล

Advertisement

เจ้าคุณธงชัย กล่าวว่า การนำนักกีฬามาไหว้พระหลวงพ่อทองคำในวันนี้ก็ขอให้นำบุญญาบารมีของหลวงพ่อทองคำ เพื่อให้นักกีฬาคว้าเหรียญทองกลับมาจากโอลิมปิกเกมส์ฝากหลวงพ่อทองคำทุกคน

เจ้าคุณธงชัยกล่าวต่อว่า การมีศีล สมาธิ ปัญญา สามารถใช้ได้ทุกอย่างสำหรับการแข่งขัน ศีลหมายถึงกฎกติกาต่างๆ ทุกคนต้องรู้จะได้ไม่เสียท่าให้กับคู่แข่ง สมาธิคือจะต้องมีความมุ่งมั่นตั้งใจ มีสมาธิแน่วแน่ที่จะนำเอาชัยชนะกลับมา ปัญญาจะสามารถฟันฝ่าอุปสรรค แก้ไขปัญหาทั้งหมดได้

“เชื่อมั่นว่านักกีฬาทุกคนมีความพร้อมทั้งหมด ทั้งศีล สมาธิ ปัญญา เพื่อสร้างความสำเร็จให้กับประเทศชาติ และจะเป็นครั้งที่ได้เหรียญทองกลับมามากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์” เจ้าคุณธงชัยกล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image