โปรสาวไทย ประกาศความพร้อมดวลสะวิงศึกแอลพีจีเอ หลังพ้นวิกฤตโควิด-19

โปรสาวไทย ประกาศความพร้อมดวลสะวิงศึกแอลพีจีเอ หลังพ้นวิกฤตโควิด-19

บรรดาโปรสาวไทยทั้ง “โปรโม” โมรียา-“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล สองโปรพี่น้อง, “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ, “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, “โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน และ “โปรมายด์” กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล ต่างเตรียมพร้อมมาตลอด เพื่อจะกลับไปแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์หลังจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 เริ่มลดลงจากทั่วโลก และในสหรัฐอเมริกา ซึ่งตามโปรแกรมที่แอลพีจีเอทัวร์ประกาศออกมานั้นจะกลับมาแข่งขันได้ในปลายเดือนกรกฎาคมนี้

จากการระบาดของเชื้อโควิด-19 เริ่มจากจีนเมื่อปลายปีกระจายไปทั่วเอเชีย และไปทั่วโลกในช่วงต้นปี ทำให้ส่งผลกระทบต่อกิจกรรม หรือการใช้ชีวิตของผู้ทั่วโลก รวมทั้งกีฬาต้องหยุดทำการแข่งขัน เหมือนกั[กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์หยุดตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์ จนกระทั่งตอนนี้สถานการณ์นั้น เริ่มดีขึ้นทางแอลพีจีเอ จึงประกาศโปรแกรมซึ่งจะแข่งขันในฤดูกาลที่เหลือออกมาจะเริ่มกลับมาแข่งขันได้ในปลายเดือนกรกฎาคมหากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

เมื่อทางแอลพีจีเอทัวร์ประกาศออกมา และได้ส่งอีเมลไปให้กับนักกอล์ฟสมาชิกทัวร์ และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดทราบกันแล้ว ซึ่งนักกอล์ฟสาวไทยได้เผยถึงความรู้สึกเกี่ยวกับการกลับมาแข่งขันอีกครั้งหลังหยุดไปนานนั้นต่างก็พร้อมทุกเมื่อ และได้กลับลงซ้อมสนามจริงกันแล้วหลังทางรัฐบาลไทยผ่อนปรนการเล่นกีฬากลางแจ้งได้

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 ของโลกแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ในอาชีพ 10 รายการ เปิดเผยว่า “ตอนนี้สถานการณ์ในประเทศไทยเริ่มดีขึ้นมากแล้ว เม เองก็ได้เริ่มซ้อมบ้างแล้วค่ะ เตรียมความพร้อมโดยการออกกำลังกาย และฟิตร่างกายเพื่อที่จะกลับไปแข่งในเดือนกรกฎาคมนี้ และขอฝากให้แฟนๆ คอยเชียร์ และติดตามพวกเราด้วยนะคะ ขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพให้ดี ออกข้างนอกก็อย่าลืมใส่แมส ล้างมือกันบ่อยๆนะคะ”

Advertisement
“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล

“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล เจ้าของแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ 1 รายการ กล่าวว่า “โมเองได้ออกไปเริ่มซ้อมในสนามบ้างแล้วค่ะ พยายามจะออกไปซ้อมตอนเช้าช่วงคนน้อยๆเวลา 06.00-07.00 จากนั้นตอนเที่ยงก็กลับบ้าน โมจะออกกำลังกายที่บ้านทุกวัน และโมเชื่อว่าผู้เล่นทุกคนมีก็พร้อมแล้ว และหวังว่าสถานการณ์โควิด-19 จะกลับสู่ภาวะปกติ กีฬาจะได้กลับมาแข่งขันในเดือนกรกฎาคมนี้”

“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล

“โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาวจากจังหวัดชัยภูมิกลับลงฝึกซ้อมในสนามแล้วได้เผยถึงความพร้อมของตัวเอง เพื่อกลับไปแข่งขันที่สหรัฐอเมริกาหากทุกอย่างเป็นไปตามโปรแกรมของแอลพีจีเอทัวร์วางเอาไว้ว่า “ตอนนี้ก็พร้อมอย่างเต็มที่ค่ะ เพราะตั้งแต่ทัวร์ประกาศเลื่อน และต่อมายกเลิกการแข่งขันแหวนอยู่ที่บ้านที่สหรัฐอเมริกาช่วงแรกๆ ก็ซ้อมสวิง และทำอะไรได้ก็ทำโดยไม่ได้อยู่นิ่ง”

“จนกระทั่งกลับมาประเทศไทยผ่านการกักตัวตามข้อกำหนดของรัฐบาลไทย แล้วก็มาอยู่บ้านพอมีการผ่อนปรนให้กลับไปเล่นกีฬากลางแจ้งได้แหวนก็กลับมาซ้อม เพื่อให้พร้อมกับการแข่งขันที่แอลพีจีเอทัวร์ประกาศเอาไว้ว่า จะกลับมาแข่งขันได้ในปลายเดือนกรกฎาคมนี้แหวนพร้อมแล้วค่ะ และเชื่อมั่นกับทางฝ่ายจัดการแข่งขัน และทางแอลพีจีเอทัวร์จะมีมาตรการป้องกันนักกีฬาได้เป็นอย่างดีจึงพร้อมจะกลับไปแข่งขันเมื่อถึงเวลา”

Advertisement
“โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ

“โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ เล่นแอลพีจีเอทัวร์ปีที่ 2 บอกว่า “เมียวได้กลับจากสหรัฐอเมริกาในช่วงต้นๆ ของการหยุดการแข่งขันของแอลพีจีเอทัวร์ และกลับมาบ้านก็กักตัวตามกฏเกณฑ์ที่รัฐบาลกำหนด และฟิตร่างกายอยู่ในบ้านซ้อมสะวิงบ้างก่อนจะกลับไปซ้อมอย่างจริงๆ หลังจากมีการผ่อนปรนให้กีฬากลางแจ้งกลับไปซ้อม หรือเล่นได้ส่วนอย่างอื่นก็ดูแลตัวเองให้ดี เมียวเตรียมพร้อมแล้วกับการกลับไปแข่งขันแอลพีจีเอทัวร์ในเดือนกรกฎาคมนี้หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงช่วยเชียร์ และให้กำลังใจพวกเราด้วยนะคะ”

“โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ

“โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน โปรสาวจากจังหวัดนครศรีธรรมราช เผยว่า “ตอนนี้ปริญญ์เอง และนักกอล์ฟคนอื่นๆ ไม่ว่าจะแอลพีจีเอหรือทัวร์อื่นๆ ต่างก็เตรียมความพร้อมที่จะกลับไปเล่นอย่างเต็มที่ ถึงแม้ปีนี้จะมีสถานการณ์ไม่ปกติแต่ก็ยังคงฝึกซ้อม และพยายามเตรียมร่างกายให้เป็นปกติอยู่เรื่อยๆ ค่ะ และพร้อมแล้วกับแอลพีจีเอทัวร์จะกลับมาแข่งขัน”

“โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน

“โปรมายด์” กานพนิตนันท์ เมืองคำสกุล โปรสาวจากจังหวัดขอนแก่นเผยว่า “สำหรับหนูก็พร้อมอย่างเต็มที่กับการกลับไปแข่งขันหลังแอลพีจีเอทัวร์ประกาศโปรแกรมออกมาจะกลับมาแข่งขันในเดือนกรกฎาคม ช่วงหยุดแข่งขันมาหลายเดือนก็ซ้อมในบ้านดูแลตัวเองสุขภาพร่างกายดี และเมื่อมีการผ่อนปรนให้กลับมาฝึกซ้อมกอล์ฟได้ก็ไปซ้อมจริงจังจึงพร้อมแล้วที่จะเริ่มแข่งขันอีกครั้งค่ะ และให้แฟนๆช่วยเชียร์พวกเรากันเหมือนเดิมนะคะ”

“โปรมายด์” กานพนิตนันท์ เมืองคำสกุล

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันที่แอลพีจีเอทัวร์ประกาศออกมานั้น ที่จะแข่งขันรายการที่เหลือปี 2020 เดิมที่จะเริ่มต้นรายการดาว เกรท เลค เบย์ อินวิเทชั่นแนล(ทีม 2 คน) ที่มิชิแกนในกลางเดือนกรกฎาคม แต่ได้ยกเลิกไปดังนั้นจึงไปเริ่มต้นในรายการมาราธอน คลาสสิก ที่โอไฮโอ้ ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 23-26 กรกฎาคม

ตามมาด้วยรายการเอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ รายการเมเจอร์ตามลำดับ แต่ทางไมค์ วาน ประธานบริหารแอลพีจีเอทัวร์เผยว่าโปรแกรมนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะได้แข่งขันตามกำหนดนี้ หรือไม่อย่างไรแต่จะประกาศถึงความพร้อม และความคืบหน้าต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image