จอมเตะสาวพาณิภัค เสียดายถ้าโอลิมปิกยกเลิก ชี้นักกีฬาหลายคนสูญเสียโอกาส

จอมเตะสาวพาณิภัค เสียดายถ้าโอลิมปิกยกเลิก ชี้นักกีฬาหลายคนสูญเสียโอกาส

หลังจากที่มหกรรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป 1 ปี โดยจะไปจัดในปี 2021 เนื่องจากปัญหาไวรัสโควิด-19 ระบาดไปทั่วโลก ขณะที่ฝ่ายจัดการแข่งขันยังไม่มีแผนสำรองหากสถานการณ์ยังยืดเยื้อ เพราะไม่มีวัคซีนนั้น

ล่าสุด โธมัส บัค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ยอมรับว่า หาก โอลิมปิกเกมส์ไม่สามารถจัดได้ในปีหน้าก็มีโอกาสสูงมากๆ ที่ จะต้องยกเลิกการแข่งขัน เนื่องจากไม่สามารถเลื่อนปฏิทินการแข่งขันทุกๆ กีฬาได้ทุกปี และไม่สามารถให้นักกีฬาอยู่กับความไม่แน่นอนตลอดไปได้

ขณะที่ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดสาววัย 23 ปี มืออันดับ 1 ของโลก และเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ “ริโอ 2016” เปิดเผยว่า ถ้าโอลิมปิกเกมส์ 2020 ไม่ได้จัดขึ้นในปีหน้าจริง คิดว่านักกีฬาหลายคนจะสูญเสียโอกาสสำคัญไป เพราะว่าทุกคนตั้งใจฝึกซ้อมกันมาตลอดระยะเวลา 4-5 ปี เพื่อจะมาเต็มที่กับโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้

“ถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริงๆ หนูก็คงจะรู้สึกเสียใจมาก และเสียดายที่สุด อย่างไรก็ตาม โอลิมปิกก็ยังจะมีการจัดการแข่งขันอีกต่อไป ครั้งต่อไปในปี 2024 ซึ่งกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะเป็นเจ้าภาพ ก็จะพยายามสู้ต่อไปให้ได้” น้องเทนนิส กล่าว

Advertisement

สำหรับ “เทนนิส” พาณิภัค ทำคะแนนสะสมเป็นอันดับ 1 ในพิกัด 49 ก.ก. ปัจจุบันได้โควต้าการันตีการเข้าแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 เวอร์ชั่นปี 2021 อย่างเป็นทางการจากการคว้าแชมป์รายการ อู๋ซี 2019 แกรนด์สแลม แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศจีน

ขณะที่ไทยยังตั้งเป้าคว้าโควต้าเพิ่มเติมอีก 3 รุ่น จาก พรรณนภา หาญสุจินต์ รุ่น 57 ก.ก.หญิง, รามณรงค์ เสวกวิหารี รุ่น 58 ก.ก.ชาย และหลักชัย หงษ์ทอง รุ่น 68 ก.ก.ชาย แต่การแข่งขันรอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ ยังไม่สามารถแข่งขันได้จากวิกฤตไวรัสโควิด-19

ด้าน “เทม” เทวินทร์ หาญปราม ดีกรีเหรียญเงินโอลิมปิก 2016 กล่าวว่า ตอนนี้อาการบาดเจ็บดีขึ้นกว่าตอนคัดตัวภายในแล้ว เพราะได้พักรักษาตัวเต็มที่ ส่วนการเลื่อนโอลิมปิกทำให้ตัวเองมีโอกาสจะกลับมาหรือไม่นั้น ส่วนตัวก็แอบหวัง เนื่องจากตอนนี้ตนหายดีแล้ว แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของโค้ช

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image