เนวิลล์ เผยโดนห้ามทำหน้าที่ผู้บรรยายนัดสุดท้ายปี 2012

เนวิลล์ เผยโดนห้ามทำหน้าที่ผู้บรรยายนัดสุดท้ายปี 2012

ถ้าพูดถึงฤดูกาลที่ลุ้นระทึกที่สุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คงต้องยกให้ฤดูกาล 2011-12 ซึ่งสถานการณ์การลุ้นแชมป์ระหว่างสองสโมสรเมืองแมนเชสเตอร์ ดำเนินไปจนถึงนัดสุดท้ายและวินาทีสุดท้ายของการแข่งขัน

หากยังจำกันได้ ตอนนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะและจบการแข่งขันไปก่อน นักเตะปีศาจแดงรวมถึง เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และแฟนๆ ต่างก็ฉลองชัยกันไปแล้ว เนื่องจากสถานการณ์อีกสนาม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกเป็นรอง ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส คาบ้าน 1-2

กระทั่งเรือใบสีฟ้าทำ 2 ประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ โดยเฉพาะประตูชัยวินาทีสุดท้ายของ เซร์คิโอ อากูเอโร่ ที่ทำให้ซิตี้แซงชนะ 3-2 มีแต้มเท่ากับแมนฯยู แต่เฉือนคว้าแชมป์ด้วยผลต่างประตูที่เหนือกว่า
เป็นแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกในรอบ 44 ปี ของสโมสร และทำให้บรรยากาศทีมแมนฯยูกลับตาลปัตรในเวลาไม่กี่วินาที

Advertisement

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแข้งปีศาจแดงซึ่งผันตัวไปเป็นนักวิจารณ์บอลชื่อดังของช่อง สกาย สปอร์ตส์ ย้อนบรรยากาศไปเมื่อ 8 ปีที่แล้ว และเล่าว่า อันที่จริงตอนนั้น เขาต้องทำหน้าที่บรรยายเกมดังกล่าวด้วย

แต่ผู้บริหารสถานีพิจารณาแล้วเห็นว่า บรรยากาศการแข่งขันตึงเครียดและลุ้นระทึกมากเกินไป โดยเฉพาะช่วงไคลแม็กซ์ซึ่งอาจจะทำให้เนวิลล์มีอารมณ์ร่วมจนเสียงานได้ จึงถอดเขาออก

เจ้าตัวก็ยอมรับว่า ถ้าทำหน้าที่บรรยายเกมวันนั้นจริงๆ พอ “กุน” ยิงประตูชัยได้ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะทำเสียงแบบไหนออกมา ยิ่งตอนนั้นเพิ่งแขวนสตั๊ดได้ปีเดียวแล้วมาทำหน้าที่คอมเมนเตเตอร์ ผู้บริหารดูแล้วว่าเพิ่งเลิกเป็นนักเตได้ไม่นาน ต้องมีอารมณ์ร่วมมากแน่นอน

Advertisement

“แต่จริงๆ แล้ว วันนั้นผมก็ดูเกมของแมนฯซิตี้อยู่ในสตูดิโอบรรยายที่สนามจนจบ ตอนเกมของแมนฯยูจบแล้ว ยังคิดในใจว่านี่คือที่ที่ดีที่สุดในโลก เพราะจะได้เห็นคู่ปรับร่วมเมืองเจ็บปวดกับการพลาดแชมป์”

“แต่พอเอดิน เชโก้ ตีเสมอได้ ผมคิดในใจว่า แย่แล้ว ผมเคยเจอเรื่องแบบนี้มาก่อน รู้ดีว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมโกรธผู้เล่นคิวพีอาร์มาก ไม่อยากเชื่อเลยว่าเขาจะเล่นกันแย่อย่างนั้น ไม่รู้เหรอว่าตัวเองนำอยู่ จู่ๆ ก็เหมือนชอร์ตไปดื้อๆ จำได้ว่าตัวเองโกรธหัวฟัดหัวเหวี่ยงเลย”

ชัดเจนว่าผู้บริหารสถานีตัดสินใจถูกแล้วที่ถอดเนวิลล์ออกจากการทำหน้าที่ในวันนั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image