คุณหญิงปัทมา ร่วมกับ สตช. นำทัพนักแบดช่วยมอบอาหาร-ถุงยังชีพชาวบ้าน

คุณหญิงปัทมา ร่วมกับ สตช. นำทัพนักแบดช่วยมอบอาหาร-ถุงยังชีพชาวบ้าน

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) โดย กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และสน.ลุมพินี นำทีมนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ช่วยเหลือสังคม มอบอาหารและถุงยังชีพ จำนวน 400 ชุดให้พี่น้องประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 ในชุมชนใกล้กับสำนักงานสมาคมฯ สวนลุมพินี ส่วนการฝึกซ้อมของนักกีฬาทีมชาติ วางแผนไว้อย่างดี แบ่งนักกีฬาออกเป็น 2 ชุด ชุดใหญ่ และเยาวชน สลับกันลงคอร์ท เพื่อให้มีระยะห่าง และไม่มีความแออัด ตามนโยบายของรัฐบาล

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ร่วมกันช่วยเหลือสังคม ด้วยการมอบอาหารและถุงยังชีพให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ซอยบ่อนไก่ ปลูกจิต พระเจน โปโล ร่วมฤดี ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม

ในส่วนของนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ที่ร่วมในการมอบอาหารและถุงยังชีพในครั้งนี้ เช่น “กัน” กันตภณ หวังเจริญ, “เพชร” โฆษิต เพชรประดับ, “โอ๊ต” สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์, “พูม” อดุลรัชต์ นามกูล, “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิตติธรากุล, “วิว” รวินดา ประจงใจ, “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, “เมย์” ศุภนิดา เกตุทอง , “มาร์ค” ตนุภัทร วิริยางกุณ และนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนไทย

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กล่าวว่า สำหรับนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ได้กลับมาฝึกซ้อมแล้ว หลังมีการผ่อนปรนจากสถานการณ์โควิด-19 ให้เปิดสนามกีฬาแบดมินตันได้ โดยในการซ้อมแต่ละครั้ง ได้แบ่งนักกีฬาออกเป็น 2 ชุด ทีมชาติชุดใหญ่ และเยาวชน เพื่อให้มีระยะห่างมากกว่า 2 เมตรตลอดเวลาและเคร่งครัดทุกมาตรการของรัฐ

Advertisement

“ตารางการฝึกซ้อมของสมาคม ได้วางแผนไว้อย่างดี โดยแบ่งเป็น นักกีฬาชุดใหญ่ ช่วงเช้า เสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย และช่วงบ่าย ลงคอร์ท สลับกับนักกีฬาชุดเยาวชน ที่ช่วงเช้าให้ลงคอร์ท ซึ่งในช่วงเวลานี้ ถือเป็นจังหวะและโอกาสที่ดี ที่นักกีฬาจะได้มีเวลาเตรียมพร้อมร่างกาย ฟื้นฟูร่างกายได้เต็มที่ และแก้ไขข้อบกพร่องเกมการเล่นเทคนิคต่างๆ หลังจากที่ตรากตรำการแข่งขันในต่างประเทศติดต่อกันมาตลอดก่อนเกิดโรคระบาด” คุณหญิงปัทมา กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image