นายกสมพร วางแผนปั้นลูกยางสาวรุ่นใหม่ เตรียมฟิตยาวลุยโอลิมปิก2024

นายกสมพร วางแผนปั้นลูกยางสาวรุ่นใหม่ เตรียมฟิตยาวลุยโอลิมปิก2024

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับแผนการที่สมาคมได้เรียกตัวนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย รวมทั้งหมด 27 คน ซึ่งหลายคนเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ เข้ามาร่วมฝึกซ้อมกันในรูปแบบออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมร่างกายให้พร้อมกับการแข่งขัน แม้ว่ากำหนดการแข่งขันจะยังไม่ออกมาเป็นที่แน่นอน แต่การเรียกเข้ามาเก็บตัว เพื่อฟิตเตรียมร่างกายของนักกีฬาเอาไว้ให้พร้อม และวางแผนยาวไปจนถึงมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ในอีก 4 ปีข้างหน้า ที่ประเทศฝรั่งเศส

“สำหรับการซ้อมในช่วงนี้แม้โปรแกรมการแข่งขันจะยังไม่ค่อยแน่นอน มีเพียงแค่รายการ เอวีซี คัพ 2020 ที่กำหนดแข่งขันในเดือนตุลาคม 2563 แต่การฝึกซ้อมในครั้งนี้ ไม่ใช่แค่การแข่งขันของปี 2020 แต่สมาคมมองไปถึง 4 ปีข้างหน้า ในการสานฝันของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยไปโอลิมปิกเกมส์ และสมาคมจะทำหน้าที่เป็นผู้สนับสนุน และดูแลนักกีฬาให้ดีที่สุด” นายกลูกยางไทยกล่าว

นายสมพร กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ การเรียกนักกีฬามาซ้อมออนไลน์ เพื่อการเตรียมความพร้อมกับนักกีฬาวอลเลย์บอลสาวไทยรุ่นใหม่ๆ ที่จะเข้ามาทดแทนรุ่นพี่ๆ อีกทั้งยังกำชับนักกีฬาให้ดูแลสุขภาพในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกด้วย โดยสมาคมได้วางแผนในการฝึกซ้อมระยะที่สองของทีมชาติไทย ในการเรียกตัวเข้ามาฝึกซ้อมร่วมกันทันทีที่มีการประกาศปลดล็อกจากรัฐบาล หรือได้รับอนุญาตจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image