‘สมชาย’สั่งสต๊าฟดูแลนักชกใกล้ชิดหวั่นเจ็บป่วย ‘แสบ’แฮปปี้กินอยู่บราซิลสบายดี

ความเคลื่อนไหวของทีมมวยสากลสมัครเล่นชุดโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล ซึ่งขณะนี้นักกีฬาทั้ง 5 คนประกอบด้วย “แสบ” เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม รุ่นฟลายเวต (51 กก.) หญิง, “เจ้าสด” ฉัตร์ชัย บุตรดี รุ่นแบนตัมเวต (56 กก.), “เจ้าเพชร” อำนาจ รื่นเริง รุ่นไลต์เวต (60 กก.), “เจ้าเอ็ม” วุฒิชัย มาสุข รุ่นไลต์เวลเตอร์เวต (64 กก.) , “เจ้าลม” สายลม อาดี รุ่น เวลเตอร์เวต (69 กก.) ได้เดินทางไปเก็บตัวที่กรุงรีโอเดจาเนโร ก่อนทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 6 สิงหาคม-21 สิงหาคม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม นักชกทั้ง 5 คนยังคงมุ่งมั่นฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่ “โค้ชแขก” น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าโค้ชกับทีมสต๊าฟโค้ชได้วางเอาไว้ โดยช่วงเช้าเวลา 08.00 น. ไปซ้อมล่อเป้าทวนเชิง กับเข้าฟิตเนสฟิตร่างกายเป็นเวลา 2 ชม. จากนั้นในช่วงเย็นเวลา 15.00 น. ไปลงนวมซ้อมที่วิตโตเรียยิมที่ได้เช่าไว้ หลังจากได้เก็บตัวอยู่ที่กรุงรีโอ เดจาเนโร เป็นวันที่ 5 ทุกคนปรับสภาพร่างกายได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับการฝีกซ้อมนั้นให้ซ้อมสบายๆ ยังไม่เน้นเรื่องคุมน้ำหนัก ล่าสุดนั้นเกินพิกัดกันเพียงเล็กน้อย เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม น้ำหนักล่าสุด 53.4 กก., ฉัตร์ชัย บุตรดี 58 กก., อำนาจ รื่นเริง 61.3 กก., วุฒิชัย มาสุข 66.2, สายลม อาดี 70 กก. โดยการฝึกซ้อมจะเน้นเรื่องเทคนิค, แทคติคกับความแข็งแกร่งของร่างกายเป็นหลัก พร้อมกันนี้ยังได้นักมวยชาวบราซิลทั้งชาย-หญิงในสังกัดวิตโตเรียยิมมาขอลงนวมด้วย ทุกคนนั้นมีความมุ่งมั่นตั้งใจเต็มที่ โดยการคุมน้ำหนักจะเริ่มวันที่ 31 กรกฎาคม

ด้าน “น้องแสบ” เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม กล่าวว่า “ตอนนี้ปรับสภาพร่างกายได้แล้ว เรื่องอาหารกินที่อยู่สะดวกสบายดีเยี่ยม มีอาหารไทยทานทุกมื้อ ทุกคนอยู่ดีกินดี แถมที่พักยังอยู่ใกล้ตลาดกับมีผักผลไม้ขายเหมือนเมืองไทย บางวันอยากกินอะไรที่ต่างจากอาหารที่ร้านจัดส่งมาให้ก็ลองทำกินกันเอง ตอนนี้ทุกคนขวัญกำลังใจดีเยี่ยม พร้อมกับอยากให้ถึงวันชกเร็ว ขอให้พี่น้องชาวไทยช่วยส่งกำลังใจมาเชียร์ ทีมมวยสากลสมัครเล่นทุกคนพร้อมสู้เต็มที่”

Advertisement

ขณะที่นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยฯ สายตรงจากเมืองไทยกำชับให้ทีมงานสต๊าฟโค้ชดูแลเรื่องอาการบาดเจ็บกับการเจ็บป่วย พร้อมกับได้กล่าวว่า “เท่าที่โทรคุยสอบถามจากทางโค้ชแขก ทุกคนนั้นอยู่ดีกินดี ซ้อมดีทุกอย่าง จึงได้กำชับให้ดูแลนักมวยในเรื่องการเจ็บป่วยกับอาการบาดเจ็บให้ระวัง ส่วนเรื่องน้ำหนักนั้นดูแล้วไม่มีปัญหา เกินพิกัดกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนตัวจะบินไปให้กำลังใจวันที่ 10 สิงหาคม มั่นใจว่าทุกคนจะไม่ทำให้ชาวไทยผิดหวัง”

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image