‘โม-แหวน’เบียดแบ่งแต้มสาวมะกัน-ไทยมี 4 คะแนนจบวันที่ 2 ศึก’อินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์’ (คลิป)

โมรียาและพรอนงค์ปรึกษากันระหว่างแข่ง

ทีมสะวิงสาวไทยได้ลุ้นผ่านเข้าไปเล่นประเภทเดี่ยวรอบสุดท้าย หลังเก็บเพิ่มอีก 1 คะแนนในศึกกอล์ฟหญิงประเภททีมรายการพิเศษ “อินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์” วันที่ 2 รอบแบ่งกลุ่ม ที่นครชิคาโก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม โดยทีมไทยซึ่งเป็นทีมวางอันดับ 6 ลงสนามในกลุ่มบีพบกับสหรัฐอเมริกา ทีมวางอันดับ 2 และในการแข่งขันนัดแรก ไทยเก็บมาได้ 3 คะแนน ขณะที่สหรัฐอเมริกา ไม่มีคะแนน

คู่แรก “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ จับคู่กับ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล พบกับสเตซี่ ลูอิส อดีตมือ 1 ของโลก และเจอริน่า พิลเลอร์ ดาวรุ่งเมืองมะกัน ปรากฏว่า เกมเป็นไปอย่างสูสี ไทยตกเป็นฝ่ายตาม 2 ดาวน์ขณะผ่านไป 4 หลุม แต่ก็ปลดคืนที่หลุม 9 และ 11 จนเสมอกัน และแม้สหรัฐจะขึ้นนำอีก 1 อัพ ในหลุม 12 โปรแหวนก็มาทำเบอร์ดี้ชนะที่หลุม 17 ตีเสมอได้อีกครั้ง ก่อนสองฝ่ายจะเสมอกันที่หลุมสุดท้ายจนแบ่งไปทีมละ 1 แต้ม

อีกคู่หนึ่ง “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล จับคู่กับ “โปรวิ่ง” ภรณีย์ ชุติชัย พบกับเล็กซี่ ธอมป์สัน มือ 4 ของโลกดีกรีอดีตแชมป์เมเจอร์ กับคริสตี้ เคอร์ โปรมือเก๋า ปรากฏว่า คู่นี้ สาวเจ้าถิ่นเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ผ่านไป 14 หลุม ขึ้นนำถึง 3 อัพ ก่อนจะมาเก็บชัยเด็ดขาดที่หลุม 15 เก็บ 2 คะแนนเต็ม จากชัยชนะ 4 และ 3 (นำ 4 อัพขณะเหลือ 3 หลุม)

ชมคลิปไฮไลต์จาก lpga.com

Advertisement

ผลอีกคู่ในกลุ่มบี ญี่ปุ่นชนะอังกฤษ 1 คู่ และเสมอ 1 คู่ โดยชาร์ลีย์ ฮัลล์ โปรสาวดาวรุ่งของเมืองผู้ดี จำต้องถอนตัวก่อนการแข่งขัน เพราะโรคหอบหืดกำเริบ ทำให้เมลิสซ่า รีด ต้องลงแข่งขันเพียงคนเดียวและสู้ได้สมศักดิ์ศรีก่อนพ่ายแพ้ไป อย่างไรก็ตาม ฮัลล์ยืนยันว่าจะรีบรักษาตัวเพื่อกลับมาลงแข่งขันนัดสุดท้ายกับทีมไทยให้ได้

สถานการณ์ในกลุ่มนี้ อังกฤษนำจ่าฝูง มี 5 คะแนน ส่วนญี่ปุ่นกับไทยตามมาที่ 4 คะแนนเท่ากัน จากสถิติชนะ 1 แพ้ 1 เสมอ 2 ส่วนสหรัฐรั้งท้าย มี 3 คะแนน โดยนัดสุดท้ายของกลุ่ม วันที่ 23 กรกฎาคม ไทยจะพบอังกฤษ ส่วนสหรัฐพบญี่ปุ่น ทุกทีมยังมีลุ้นเข้ารอบ

ส่วนกลุ่มเอ เกาหลีใต้ ทีมวางอันดับ 1 ชนะ 1 แพ้ 1 ในการเจอกับไต้หวัน ขณะที่ออสเตรเลียชนะ 1 เสมอ 1 ในการดวลกับจีน กลุ่มนี้ ไต้หวันนำที่ 6 คะแนน ตามด้วยเกาหลีใต้มี 4 คะแนน และออสเตรเลียกับจีนมี 3 คะแนนเท่ากัน วันสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม เกาหลีใต้จะพบออสเตรเลีย ส่วนไต้หวันพบจีน

Advertisement

ทั้งนี้ ทีมแชมป์และรองแชมป์กลุ่ม และผู้ชนะการเพลย์ออฟระหว่างทีมอันดับ 3 ของ 2 กลุ่ม จะได้สิทธิเข้าไปเล่นประเภทเดี่ยววันสุดท้าย วันที่ 24 กรกฎาคมต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image