ธีราทร โพสต์ซึ้งขอบคุณบิ๊กบอสกิเลน เปิดโอกาสค้าแข้งเจลีก พร้อมส่งแรงใจช่วย

ธีราทร โพสต์ซึ้งขอบคุณบิ๊กบอสกิเลน เปิดโอกาสค้าแข้งเจลีก พร้อมส่งแรงใจช่วย

หลังจากที่ นายระวิ โหลทอง ประธานที่ปรึกษาสโมสร “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยถึงอนาคตของทีมผ่านเพจฟุตบอลไทย “บี บางปะกง” หลังเพิ่งปล่อยตัว 2 นักเตะคนสำคัญอย่าง “ตังค์” สารัช อยู่เย็น และ “เก่ง” อดิศร พรหมรักษ์ ออกจากทีมไป โดย นายระวิ ยืนยันว่า กิเลนผยองจะหันมาเน้นใช้นักเตะสายเลือดใหม่ แต่ยังมีเป้าหมายที่ต้องการลุ้นแชมป์ทุกรายการ พร้อมเผยว่า กำลังเจรจากับสโมสรใหญ่ในลีกฝรั่งเศส เข้ามาเป็นพันธมิตรอีกด้วย แต่แฟนบอลกิเลนผยองก็ยังคงตั้งคำถามถึงความเปลี่ยนแปลง

ล่าสุด “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายทีมชาติไทย วัย 30 ปีของสโมสรโยโกฮาม่า เอฟ.มารินอส ทีมแชมป์เจลีก 1 ญี่ปุ่น ฤดูกาล 2019 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นอดีตนักเตะสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ออกมาขอบคุณ นายระวิ โหลทอง และสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่มอบโอกาสสำคัญในการลุยศึกเจลีกให้ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่เกินความฝันของตัวเอง พร้อมกับส่งกำลังใจถึงต้นสังกัดเก่าในช่วงเวลาที่ตกอยู่ในสถานการณ์ยากลำบากเช่นนี้ จนถูกกระแสกดดันอย่างหนักจากแฟนบอลกิเลนผยอง

“อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า Theerathon Bunmathan ระบุว่า “ขอบคุณสำหรับโอกาสที่ให้ผมมีโอกาสมาเล่นในญี่ปุ่น ทำให้ผมได้ประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ เกินฝันของตัวเอง เรื่องอื่นผมไม่รู้ รู้แต่ว่าลุงสนับสนุนนักเตะในทีมทุกคนที่มีโอกาสไปเล่นต่างประเทศ เค้าพูดเสมอว่ากูอยากเห็นนักบอลไทยเล่นในต่างประเทศ ขอบคุณสำหรับโอกาสจริงๆครับลุง #เป็นกำลังใจให้เมืองทองครับสู้ๆ”

สำหรับ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ย้ายมาจากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาเล่นให้กับสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อช่วงปี 2016-2019 จากนั้นได้รับโอกาสย้ายไปเล่นในเจลีก 1 ประเทศญี่ปุ่น ครั้งแรกในรูปแบบยืมตัว เมื่อปี 2018 กับสโมสรวิสเซล โกเบต่อด้วยปี 2019 ย้ายไปเล่นให้สโมสรโยโกฮาม่า เอฟ.มารินอส พร้อมกับโชว์ฟอร์มเยี่ยม และมีส่วนช่วยพาทีมคว้าแชมป์เจลีก รวมทั้งสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ลีกสูงสุดของญี่ปุ่น ทำให้ โยโกฮาม่า เอฟ.มารินอส ตัดสินใจซื้อขาดแบบถาวร

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image