เจ็ตสกีไทย ปรับแผนสู้ฝ่าวิกฤตโควิด-19 ปักธงเวิลด์คัพ ธ.ค. กระตุ้นเม็ดเงินพันล้าน

เจ็ตสกีไทย ปรับแผนสู้ฝ่าวิกฤตโควิด-19 ปักธงเวิลด์คัพ ธ.ค. กระตุ้นเม็ดเงินพันล้าน

วงการเจ็ตสกีไทย เตรียมปรับแผนบริหารเจ็ตสกีโลก ฝ่าวิกฤตโควิด-19 หลังประกาศยกเลิกเวิลด์ซีรี่ส์ สนามที่ 1 ที่ประเทศฝรั่งเศสเรียบร้อยแล้ว แต่ก็อาจยังมีปัญหาที่สนามทวีปอเมริกา ที่สหรัฐฯ ตามมาอีก เล็งพลิกวิกฤตช่วยชาติปั่นเม็ดเงินเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว 1,000 ล้านบาท ที่ทัวร์นาเมนท์ “เวิลด์คัพ” เดือนธันวาคม โดยเพิ่มส่วนงานแสดงสินค้าเรือ-เจ็ตสกี-ตกปลา ชุดกีฬาทางน้ำ เพิ่มกระแสคู่ขนานตลาดการท่องเที่ยวภายในประเทศ

นายปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการทัวร์นาเมนท์เจ็ตสกีโลก เปิดเผยว่า ประเทศไทย ในฐานะผู้นำการบริหารกีฬาเจ็ตสกีของโลกในปัจจุบัน ได้เตรียมปรับแผนงาน แก้ปัญหาวิกฤตโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ตามลำดับ ในระดับโลกนั้น เราจำเป็นต้องประกาศยกเลิก สนามเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก เวิลด์ซีรี่ส์ 2020 ทวีปยุโรป สนามที่ 1 ซึ่งเดิมจะจัดในต้นเดือนกรกฎาคม ที่ใกล้กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็ได้ทำการประชุม 3 ฝ่าย ร่วมกับทางประธานสมาคมเจ็ตสกีโลก IJSBA สหรัฐอเมริกา มร.สก๊อต ฟราเซียต และประธานสมาคมเจ็ตสกีแห่งยุโรป EJSBA มร.ปีเตอร์ เดอเสม็ด ทุกคนก็เห็นด้วยกับการพิจารณานี้

นายปริเขต กล่าวอีกว่า ส่วนสนามที่ 2 ที่ทวีปอเมริกา กำหนดไว้ในเดือนตุลาคม ทางประธานเจ็ตสกีโลก ยังคงพยายามขอร้องอยากให้ไทยรับรอง และดำเนินการจัดเป็นสนามเก็บคะแนน เวิลด์ซีรี่ส์ อยู่ แต่อย่างไรก็ตาม เรายังคงไม่มั่นใจว่า จะมีความเป็นไปได้มากน้อยเพียงใด เมื่อพิจารณาจากปัจจัยต่างๆหลายๆด้าน คาดว่ามีความเป็นไปได้ยากพอสมควร

แผนที่พิจารณาไว้เพื่อแก้วิกฤตในครั้งนี้ คือ ถ้าภาครัฐพิจารณาอนุญาต ด้วยมีมาตรการที่กำหนดด้านต่างๆแล้ว ทัวร์นาเม้นท์ที่ประเทศไทยเดือนธันวาคม จะกำหนดเป็น “ซุปเปอร์ทัวร์นาเมนท์” เป็นทั้งการชิงแชมป์ทัวร์นาเม้นท์แกรนด์สแลมรายการเดี่ยวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก เวิลด์คัพ 2020 มีทั้งเงินรางวัลและถ้วยรางวัลของทัวร์นาเม้นท์เวิลด์ซีรี่ส์ 2020 ในการลงแข่งขันเพียงครั้งเดียว ซึ่งเชื่อมั่นว่า จะสร้างความตื่นตัวในวงการกีฬาเจ็ตสกีโลก ให้เดินหน้าไปด้วยกระแสกีฬาอย่างแข็งแกร่งต่อไป

Advertisement

“ยังคงเชื่อมั่นว่ากิจกรรมจะช่วยสร้างเม็ดเงินทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทยไม่ต่ำกว่าปีที่ผ่านมา ขั้นต่ำราว 700-1,000 ล้านบาท โดยจะเพิ่มส่วนของการกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวภายในประเทศ คู่ขนานให้เพิ่มมากยิ่งขึ้นด้วยการเพิ่มส่วนงานแสดง เรือ-เจ็ตสกี-อุปกรณ์ตกปลา รวมถึงชุดกีฬาทางน้ำ ซึ่งหวังว่าจะมีส่วนช่วยในการกระตุ้นกิจกรรมการท่องเที่ยวไทยได้อีกทางหนึ่ง”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image