‘หงส์แดง’เซ็น’ไวจ์นัลดุม’ร่วมทัพ สวมเบอร์5

ภาพ Liverpool FC

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ประกาศเซ็นสัญญาคว้าตัว จอร์จิโน่ ไวจ์นัลดุม กองกลาง “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่้ล เป็นที่เรียบร้อย โดยคาดว่าลิเวอร์พูลจ่ายค่าตัวในการย้ายทีม 23 ล้านปอนด์ พร้อมเงื่อนไขพิเศษอีก 2 ล้านปอนด์ พร้อมรับค่าเหนื่อย 75,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์ เป็นระยะเวลา 5 ปี

ไวจ์นัลดุม กล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้นมาก ลิเวอร์พูลเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ และเป็นความฝันเสมอในการเล่นให้กับทีมยักษ์ใหญ่แบบนี้ กับเยอร์เก้น คล็อปป์ ดูเป็นคนที่ยอดเยี่ยมเมื่อมองจากภายนอก แต่ยังไม่รู้ว่าทำงานอย่างไร อย่างไรก็ตามรู้สึกรักที่ได้ดูเขาคุมทีม อารมณ์ร่วมกับการแข่งขันของเขาในฐานะผู้ฝึกสอน ผมชอบวิธีการที่เขาสนุกกับเกม เขาได้ให้บางสิ่งกลับคืนสู่กลุ่มนักเตะด้วยแพสชั่นของเขา ดังนั้นผมจึงตั้งตารอสำหรับจะทำงานร่วมกับเขา”

ด้านคล็อปป์ กล่าวว่า มีความสุขที่ได้ตัวมาร่วมทีม และเข้าร่วมทัวร์ที่อเมริกาได้ เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม จากการพูดคุยเขารู้ว่าเราต้องทำงานร่วมกัน เพื่อนำความสำเร็จมาสู่ทีม ไวจ์นัลดุมเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์มาก เคยเล่นในพรีเมียร์ลีกมาแล้ว เล่นได้หลายตำแหน่ง และมีความเข้าใจแท็คติกดี มีความยืดหยุ่น ซึ่งสำคัญมากๆ

ภาพ Liverpool FC
ภาพ Liverpool FC

ไวจ์นัลดุมทำ 11 ประตูให้กับนิวคาสเซิ่ล ในฤดูกาลที่่ผ่านมา โดยเป็นนักเตะรายที่ 7 ที่ลิเวอร์พูลเซ็นสัญญามาร่วมทีมในฤดูกาลนี้ ต่อจาก ลอริส คาริอุส, โจเอล มาติป, มาร์โก กรูยิช, ซาดิโอ มาเน่, แรกนาร์ คลาแวน และ อเล็กซ์ แมนนิงเกอร์ และจะสวมเบอร์ 5 ให้กับต้นสังกัดใหม่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image