วอลเลย์สาวแยกย้ายเล่นลีกอาชีพ ก่อนรวมทีมเตรียมบู๊เอวีซีคัพก.ย.นี้

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลสาวไทย หลังจบการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2016 รอบไฟนัล เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยหลังจากนี้จะต้องเตรียมทีมสู้ศึกวอลเลย์บอลหญิงเอวีซีคัพ 2016 ระหว่างวันที่ 12-18 กันยายน ที่เมืองวินฟุก ประเทศเวียดนาม

“หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว กัปตันทีมตบสาวไทย เปิดเผยว่า ในส่วนของทีมชาติมีเอวีซีคัพ แม้จะเคยได้แชมป์มาแล้ว แต่ก็ถือว่าไม่ง่าย ทุกๆ ชาติก็แข็งแกร่ง และในส่วนของสโมสรต้องเล่นให้บางกอกกล๊าส วีซี ในศึสโมสรหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2016 ระหว่างวันที่ 3-11 กันยายน ที่ประเทศฟิลิปปินส์ จะพยายามอย่างเต็มที่ท้งสอิงทัวร์นาเมนต์ โดยเฉพาะในระดับสโมสรที่ต้องป้องกันแชมป์ให้ได้ ตรงนี้ก็เป็นงานที่หนักขึ้นไปอีก แต่ถือเป็นโอกาสดี ที่จะได้เจอคู่แข่งที่มากประสบการณ์ เป็นสิ่งที่ต้องเรียนรู้ให้มากที่สุด

ส่วน “ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ มือเซตระดับโลกเตรียมไปเล่นให้กับเฟเนร์บาห์เช่ ในลีกตุรกีกล่าวว่า ในช่วงนี้ก็ต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมที่สุด เพื่อรับมือกับการแข่งขันในลีกตุรกี และการเล่นให้ทีมชาติไทย

ขณะที่ “อร” อรอุมา สิทธิรักษ์ เตรียมบินไปเล่นอาชีพกับเจที มาร์เวลัส ที่ญี่ปุ่น กล่าวว่า ตอนนี้ก็รักษาอาการเจ็บต่างๆ ให้หายดี ดูแลร่างกายให้ดีที่สุดเช่นกัน เพื่อเตรียมไว้เล่นทั้งในลีกญี่ปุ่น และทีมชาติ

Advertisement

ด้าน “นา” วรรณา บัวแก้ว ตัวรับอิสระ ที่โบกมือลาทีมชาติไปแล้ว เปิดเผยว่า ยอมรับว่าในวันที่ประกาศเลิกเล่นทีมชาติก็ใจหาย ตื่นขึ้นมาอีกวันก็นึกว่าจะไม่ได้เล่นทีมชาติอีกแล้วหรือ แต่พอเวลาผ่านไประยะหนึ่งก็เป็นปกติ และยิ่งตอนนี้อยู่ระหว่างลองงาน เพื่อก้าวขึ้นเป็นสต๊าฟโค้ชของทีมชุดใหญ่ต่อไปด้วยแล้ว ได้เจอกับน้องๆ เหมือนเดิม ก็กลับมาความสุขกลับมาอีกครั้ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image