ก้องศักด พร้อมดัน ราชมังคลากีฬาสถาน ติดท็อป3สนามดีที่สุดของอาเซียน

ก้องศักด พร้อมดัน ราชมังคลากีฬาสถาน ติดท็อป3สนามดีที่สุดของอาเซียน

หลังจากที่ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ได้ประกาศผลโหวตสนามฟุตบอลที่ดีที่สุดในอาเซียน เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยผลการโหวต ปรากฎว่า สนามเกโลรา บุง การ์โน ของประเทศอินโดนีเซีย คว้าอันดับ 1 ไปครอง ส่วนอันดับ 2 เป็นของ สนามบูกิต จาลิล ของประเทศมาเลเซีย ขณะที่อันดับ 3 เป็น สเตเดียม ออสเตรเลีย ของประเทศออสเตรเลีย โดย ราชมังคลากีฬาสถาน ของประเทศไทย ได้อันดับ 4 และอันดับ 5 เป็นของ มีดินห์ สเตเดียม ของประเทศเวียดนาม

ล่าสุด “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ทาง กกท. พร้อมที่จะผลักดันให้สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก้าวขึ้นไปติดอันดับ 1 ใน 3 สนามที่ดีที่สุดของภูมิภาคอาเซียนให้ได้ในอนาคต ซึ่งยอมรับว่าการขยายจำนวนที่นั่งผู้ชม ให้มากขึ้น หรือให้เท่ากับ 3 อันดับแรก คงเป็นไปไม่ได้ แต่ในด้านของการอำนวยความสะดวก ความทันสมัย และได้มาตรฐาน เชื่อมั่นเราทำได้แน่นอน

“ขณะนี้ กกท. กำลังดำเนินการโครงการ เนชั่นแนล สปอร์ตพาร์ค ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนการดำเนินงานของผม เพื่อปรับปรุงสนามราชมังคลากีฬาสถาน สนามกีฬาหัวหมาก และเพิ่มเติมสิ่งอำนวยความสะดวก ความทันสมัย รวมถึงมาตรฐานด้านต่างๆ เข้าไป เชื่อว่าในส่วนนี้ จะเป็นจุดเด่นสนามของประเทศไทย ที่จะทำให้เป็นที่ยอมรับจากนานาชาติได้อย่างแน่นอน” ผู้ว่าการ กกท. กล่าวปิดท้าย

Advertisement

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image