บิ๊กเสือ ประกาศกู้ศรัทธา ส.ยิงปืนไทย เป้าลุ้นเซอร์ไพรส์ในโอลิมปิก-โกยทองซีเกมส์

บิ๊กเสือ ประกาศกู้ศรัทธา ส.ยิงปืนไทย เป้าลุ้นเซอร์ไพรส์ในโอลิมปิก-โกยทองซีเกมส์

“บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ อดีตผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในฐานะนายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยคนใหม่ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสมาคม เข้าสักการะศาลพระภูมิบริเวณหน้า กกท.หัวหมาก เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยในการเข้ามาดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬายิงปืนฯ คนใหม่ในวาระ 4 ปี ช่วงปี 2563-2567

จากนั้น “บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ได้เข้าพบ “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ที่ชั้น 11 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา กกท.หัวหมาก ตามด้วยเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬายิงปืนฯ เป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการ ที่สมาคมกีฬายิงปืนฯ ภายหลังจากที่ได้รับการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬายิงปืนฯ และได้มีการรับรองเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา

“บิ๊กเสือ” นายสกล เปิดเผยว่า สิ่งแรกที่อยากทำคือการสร้างความภาพลักษณ์ และศรัทธาของสมาคมให้กลับมา ซึ่งก็จะต้องสร้างผลงานให้เกิดขึ้นจากความสามารถของนักกีฬา เพราะฉะนั้นจะต้องเน้นที่การสร้างนักกีฬา ทั้งด้านร่างกาย และจิตใจ โดยแนวทางการบริหารของตนจะเน้นพัฒนาบุคลากร ส่วนปัญหาความขัดแย้งที่เคยเกิดขึ้นไม่เกี่ยว เพราะเรื่องการฟ้องร้องสมาคมก็จบสิ้นไปหมดแล้ว

“สไตล์การทำงานของผมจะเน้นพัฒนานักกีฬา และผู้ฝึกสอนจะต้องมีคุณสมบัติ ความสามารถ และมีเทคนิคขึ้นสูง เพื่อฝึกนักกีฬาทีมชาติ รวมทั้งก็จะต้องมีการพัฒนากรรมการผู้ตัดสินด้วยเช่นกัน แม้แต่คณะกรรมการบริหารก็จะต้องมีความมุ่งมั่นตั้งใจ”

Advertisement

นายกยิงปืนไทยกล่าวอีกว่า ในส่วนการบริหารงานนั้นคณะกรรมการบริหารสมาคมจะตัดสินใจร่วมกัน รวมทั้งสมาชิกสโมสรที่จะเปิดรับเพิ่มเติมให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการพัฒนา โดยในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ จะมีการประชุมร่วมกับสมาชิกสโมสร ทั้งนี้ก็จะนำแนวทางสมัยเป็นผู้ว่าการ กกท.เข้ามาดูแลสมาคมคือ 1.ดูแลเรื่องการเบิกงบประมาณให้เร็ว 2.ส่งนักกีฬาไปแข่งขันต่างประเทศบ่อยๆ 3.มีผู้ฝึกสอนที่ดี และอีกสิ่งที่สำคัญก็จะต้องมีการประสานงานที่ดีกับ กกท. ด้วย

“การเข้ามาทำหน้าที่นี้เป็นสิ่งที่ท้าทาย และทำให้ผมมีความตั้งใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งจากการคลุกคลีกในวงการกีฬามากว่า 35 ปี ผมจะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด เพราะคนวงการกีฬากำลังจับตามองผมอยู่ และผมก็จะทำงานด้วยความมั่งมุ่งมั่นตั้งใจ ทำในสิ่งที่ถูกต้อง สุจริต โปร่งใส ตรงไปตรงมา เร็วไว ไม่ยืดเยื้อ สิ่งเหล่านี้ที่จะทำให้ความศรัทธาของสมาคมกลับคืนมาได้”

บิ๊กเสือกล่าวอีกว่า สำหรับเป้าหมายในการแข่งขันระดับนานาชาตินั้น จะเริ่มต้นที่การคัดเลือกโควต้าเข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ตอนนี้นักยิงปืนไทยได้โควต้าแล้ว 3 คน โดยตั้งเป้าว่า จะได้โควต้าเพิ่มอีกอย่างน้อย 1 คน ส่วนเป้าหมายผลงานในโอลิมปิกครั้งนี้ ส่วนตัวหวังลึกๆ ว่า อะไรก็เกิดขึ้นได้ แต่อย่างน้อยนักกีฬาเราจะได้ประสบการณ์แน่นอน ส่วนต่อไปในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2021 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม จะพยายามทำให้นักกีฬาโกยเหรียญทองได้มากกว่า 10 เหรียญอย่างที่ทัพแม่นปืนไทยเคยทำได้ ซึ่งคิดว่า ยังมีเวลาในการสร้าง และคัดเลือกนักกีฬาชุดซีเกมส์



QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image