กว่างโซ้ง ไร้ปัญหาเตะ เอซีแอล สนามกลาง แบไต๋ใช้ดาวรุ่งลุยฟาดแข้ง

กว่างโซ้ง ไร้ปัญหาเตะ เอซีแอล สนามกลาง แบไต๋ใช้ดาวรุ่งลุยฟาดแข้ง

หลังจากที่สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) มีการวางแผนให้การแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2020 กลับมาแข่งขันกันต่อให้จบภายในปีนี้ โดยมีแนวทางที่วางเอาไว้คือการใช้สนามกลางในประเทศที่สามารถจัดการแข่งขันได้ แล้วให้ทุกทีมนั้นเดินทางไปแข่งขันให้ครบในรอบแบ่งกลุ่ม รวมถึงรอบน็อคเอาท์ก็จะใช้วิธีเดียวกัน แต่ในข้อแม้เมื่อสถานการณ์ทุกอย่างดีขึ้นนั้น

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง “บิ๊กฮั่น” นายมิตติ ติยะไพรัช ประธานที่ปรึกษาทีม “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ตัวแทนหนึ่งเดียวของประเทศไทยที่ยังเหลืออยู่ ถึงกรณีที่อาจจะต้องแข่งขันในสนามกลาง ได้รับคำตอบว่า ถ้าหากเอเอฟซีจะจัดแบบนี้ทางสโมสรก็พร้อมที่จะเดินทางไปแข่งขันอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ขอแค่ได้แข่งก็พอ

“เป้าหมายของเราหลังจากแพ้มา 2 นัดแรก ก็จะมุ่งมั่นทำให้ดีที่สุดในเกมนัดที่ 3 ถ้าหากคว้า 3 คะแนนได้ ก็จะต่อลมหายใจเข้าสู่รอบต่อไปได้ แต่ถ้าเก็บได้แค่แต้มเดียวหรือไม่มีแต้ม ก็คงจะมาพิจารณาดูสถานการณ์อีกครั้ง ถ้าโอกาสเข้ารอบมันน้อยมากๆ ก็อยากจะให้โอกาสผู้เล่นดาวรุ่งได้ลงสนามเก็บประสบการณ์ แล้วเก็บตัวหลักไว้เล่นในลีก”

นอกจากนี้ นายมิตติ ยังพูดถึงสถานการณ์การฝึกซ้อมของทีมว่า ตอนนี้ยังคงให้แยกซ้อมตามบ้านของแต่ละคนโดยนัดเวลาพร้อมกัน แม้ว่าจะมีการปลดล็อคให้ซ้อมในสนามได้ แต่ยังเหลือเวลาอีก 3 เดือนกว่าฟุตบอลไทยลีกจะกลับมาแข่งขันต่อในเดือนกันยายน ดังนั้นจึงวางคิวซ้อมไว้ที่ต้นเดือนสิงหาคมนี้

Advertisement

ขณะที่การเสริมตัวผู้เล่น ปธ.ที่ปรึกษาสิงห์ เชียงราย กล่าวว่า ต้องดูก่อนว่าในทีมควรซื้อใครเพิ่มหรือไม่ เพราะยังมีเวลาให้ตัดสินใจ ซึ่งก็มีเล็งๆ ไว้บ้าง แต่ด้วยสถานการณ์ตอนนี้ต้องระมัดระวังเรื่องค่าใช้จ่าย ส่วนทีมอื่นๆ ที่ทุ่มเงินซื้อนักเตะเข้าทีมนั้นมองเป็นเรื่องดี เพราะจะทำให้การแข่งขันสนุกขึ้นมากกว่า

สำหรับสิงห์ เชียงราย ลงเล่นรอบแบ่งกลุ่มไปแล้ว 2 นัด แพ้รวดให้กับ ปักกิ่ง กั๋วอัน (จีน) 0-1 และ เมลเบิร์น วิคตอรี่ (ออสเตรเลีย) 0-1 รั้งบ๊วยของกลุ่มยังไม่มีแม้แต่คะแนนเดียว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image