ปธ.ฟีฟ่า ยันพร้อมเยียวยาวงการลูกหนังโลกจากวิกฤตโควิด-19 เตรียมนัดถก มิ.ย.นี้

ปธ.ฟีฟ่า ยันพร้อมเยียวยาวงการลูกหนังโลกจากวิกฤตโควิด-19 เตรียมนัดถก มิ.ย.นี้

จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้จัดทำวิดีโอ เพื่อสื่อสารกับประเทศสมาชิก และผู้ที่เกี่ยวข้องในวงการฟุตบอลทั่วโลก พร้อมทั้งเผยว่าแผนการเยียวยากีฬาฟุตบอลของชาติสมาชิก กำลังถูกนำมาพิจารณาในการประชุมสภากรรมการ ช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้

จากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้การดำเนินกิจกรรรมฟุตบอลต่างๆ ต้องหยุดชะงัก และบางประเทศก็กลับมาทำกิจกรรมได้ไม่เต็มที่ ฟีฟ่าจึงได้แสดงความห่วงใย และร่างแผนการเยียวยาฟุตบอลขึ้น โดยจะมีการนัดประชุมกับประเทศสมาชิก เพื่อให้ได้ข้อมูลมากที่สุดก่อนตัดสินใจ

ทั้งนี้ งบประมาณการเยียวยานั้นจะมีความแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับบริบทความเสียหายของแต่ละประเทศ โดยฟีฟ่าจะมีระเบียบขั้นตอนการเยียวยามาบังคับใช้ เพื่อทำการตรวจสอบและความโปร่งใส ว่าจะถูกนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์หรือไม่

จานนี่ อินฟานติโน่ กล่าว่า “ผมหวังว่าพวกคุณ รวมถึงครอบครัวและเพื่อนฝูงของพวกคุณ มีความปลอดภัย, ความสุข และสุขภาพแข็งแรง แม้ว่าเราจะอยู่ห่างกัน แต่เราก็ยังเป็นทีมเดียวกัน และร่วมกันช่วยเหลือผู้ที่กำลังมีความทุกข์ ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้”

Advertisement

“นี่คือเวลาที่จะทำงานร่วมกัน เพื่อแบ่งปันประสบการณ์ และช่วยเหลือผู้อื่นผ่านความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ที่จะทำให้เราพบทางออก เพื่อทำให้เกมฟุตบอลที่ดีขึ้นกว่าเดิมในอนาคต เป็นรูปเป็นร่าง”

“ทางแก้ปัญหาเพียงวิธีเดียว ไม่สามารถใช้กับทุกสถานการณ์ได้ แต่ละประเทศก็มีบริบทที่แตกต่างกัน และไม่มีใครนอกจากพวกคุณ ที่รู้ว่าวิธีไหนดีที่สุด ในการรับมือกับปัญหาใหญ่เช่นนี้ ในการปรึกษาหารือกัน ก็ได้มีความคิดต่างๆ ในการสร้างประโยชน์ให้กับฟุตบอลในทุกๆ ด้าน ฟีฟ่ากำลังทำงานหนัก เพื่อหาทางออกที่เป็นบวก ต่อสภากรรมการในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า”

“เรากำลังพัฒนาระบบที่สามารถจัดการได้ แต่ก็พิจารณาถึงความจำเป็นเป็นหลักด้วยเช่นกัน เราต้องการแผนเยียวยาทางการเงิน รวมไปถึงฟุตบอลหญิง และดำเนินการในแนวทางที่โปร่งใส, มีประสิทธิภาพ และทันสมัย นั่นหมายความว่าจะต้องมีโครงสร้างการจัดการที่ตรงไปตรงมา ซึ่งยังรวมถึงการจัดสรรจำนวนเงินที่สามารถตรวจสอบได้อีกด้วย”

“ผมเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่าอนาคตของเราสามารถเป็นรูปเป็นร่างได้ จากการหารือกับสมาคมฟุตบอลสมาชิกของฟีฟ่า เพราะคุณคือฟีฟ่า และเราก็ไม่สามารถตัดสินใจด้วยการประชุมหลังฉากในกลุ่มเล็กๆ ได้ ช่วงเวลาเหล่านั้นจบลงไปแล้ว ตอนนี้ถึงคราวของคุณบ้าง เราต้องการฟังความเห็นของคุณในหัวข้อที่สำคัญๆ”

“ขอให้พวกคุณ ที่เป็นเพื่อนรักของผมทุกคนปลอดภัย และดูแลตัวคุณเอง รวมถึงครอบครัวและเพื่อนฝูง แล้วมาร่วมกันทำงานเพื่อเกมฟุตบอลที่ดีขึ้นต่อไป เพราะความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน จะทำให้เราพบกับชัยชนะ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image