บิ๊กต้อม ยันเป็นเรื่องดีโอลิมปิกจัดแบบนิวนอร์มอล แนะแยกทัพลุย2ศึกใหญ่

บิ๊กต้อม ยันเป็นเรื่องดีโอลิมปิกจัดแบบนิวนอร์มอล แนะแยกทัพลุย2ศึกใหญ่

“บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย เปิดเผยว่า จากกระเเสข่าวที่คณะกรรมการจัดการเเข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ของประเทศญี่ปุ่น เตรียมหาวิธีจัดกีฬาโอลิมปิกเเบบเรียบง่ายในรูปเเบบนิวนอร์มอล หากเมื่อถึงเวลาจัดกลางปีหน้าไวรัสโควิด-19 ยังไม่หมดไป ซึ่งเเม้อาจจะจำกัดเรื่องของผู้ชม คนเชียร์ หรือเจ้าหน้าที่ มีมาตรการมาตรฐาน รวมถึงอาจขาดเสน่ห์ เเละบรรยากาศลงไปพอสมควร เเต่หากทำเเล้ว ทำให้การเเข่งขันดำเนินเกิดขึ้นต่อไปได้ ตนก็มองว่าเป็นเรื่องที่ดีกับวงการกีฬา กับเจ้าภาพ หรือนักกีฬาที่เฝ้ารอการแข่งขัน

นายธนา กล่าวอีกว่า หากสถานการณ์ของโรคระบาดเริ่มทุเลาลง รวมถึงเเผนการพัฒนาวัคซีนของเเต่ชาตินั้นเป็นไปตามสเต็ปเเล้วเสร็จพร้อมใช้ การเเข่งขันกีฬารายการต่างๆ จะกลับมาเเข่งขันได้ตามเดิม ซึ่งปีหน้าทัพนักกีฬาไทยต้องเตรียมทำศึก 3 รายการสำคัญคือ เอเชี่ยนอินดอร์ และมาเชียลอาร์ตเกมส์ เดือนพฤษภาคม, โอลิมปิกเกมส์ เดือนกรกฎาคม เเละซีเกมส์ เดือน พฤศจิกายน ซึ่งเป็นโปรแกรมที่อัดเเน่น และเป็นงานหนักของนักกีฬา

“ผมมองว่ามีความเป็นไปได้ที่ในชนิดชนิดกีฬาหลักของไทยที่ เข้าร่วมเโอลิมปิก เเละซีเกมส์ ซึ่งห่างกันราว 3 เดือน อาจต้องจัดเเบ่ง เเยกทีมทำศึกทั้ง 2 รายการ ซึ่งก็มองว่าชาติใหญ่ในอาเซียนเองก็คงคิดไม่ต่างกัน แต่อยู่ที่สมาคมกีฬานั้นๆ เป็นฝ่ายพิจารณา”

บิ๊กต้อมกล่าวอีกว่า ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่สมาคมกีฬานั้นๆที่จะเป็นฝ่ายพิจารณาอีกรอบ ซึ่งเรื่องนี้ก็มองได้ 2 มุม คือ หากส่งตัวหลักตัวจริงที่เเข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ไปเเข่งขันซีเกมส์ต่อ โอกาสคว้าเหรียญทองย่อมมีลุ้นมาก เเต่นักกีฬาอาจจะมีอาการเหนื่อยล้า อาจไม่ได้มีสมาธิเต็มร้อยในการพุ่งเป้ามาที่ความสำเร็จในรายการนี้ หรือร่างกายอาจจะยังไม่ฟิตสมบูรณ์ เพราะเพิ่งผ่านการทำศึกใหญ่มา เเต่หากให้โอกาสดาวรุ่งหรือกลุ่มผู้เล่นสำรอง เเน่นอนกลุ่มนี้โอกาสประสบความสำเร็จลุ้นเหรียญทองย่อมลดลง เเต่ก็จะมีความกระหายในการเเข่งขันเเละความอยากพิสูจน์ตัวเองเข้ามาทดเเทน

Advertisement

สำหรับโปรเเกรมการเเข่งขันมหกรรมกีฬา 3 รายการหลักๆที่ทัพนักกีฬาไทย เตรียมลงเเข่งขันในปีพ.ศ.2564 ประกอบด้วย กีฬาเอเชี่ยนอินดอร์เเอนด์มาเชียลอาร์มเกมส์ ครั้งที่ 6 ซึ่งไทยจะเป็นเจ้าภาพ ระหว่าง 21-30 พฤษภาคม 2564, กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม- 8 สิงหาคม 2564 เเละกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ระหว่าง 21 พฤศจิกายน-2 ธันวาคม 2564

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image