‘เอเอฟซี’ชมไทยเจ้าภาพโต๊ะเล็กสโมสรเอเชีย – ‘บิ๊กป๋อม’เดินหน้าต่อ จัดศึก’ไทยแลนด์ไฟว์’

ชีค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล คาลิห์ฟา ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ชื่นชมประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการเเข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ครั้งที่ 7 “เอเอฟซี ฟุตซอล คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2016” ซึ่งได้รับความสนใจจากเเฟนโต๊ะเล็กชาวไทย โดยแชมป์เป็นของ นาโกย่า โอเชี่ยนส์ จากญี่ปุ่น คว้าแชมป์สมัยที่ 3 ส่วน ชลบุรี บลูเวฟ ของไทยคว้าอันดับ 3 ไปครอง

ศึกฟุตซอลชิงเเชมป์สโมสรเอเชีย 2016 ได้รับความสนใจจากเเฟนฟุตซอลเข้าชมเกมทั้งทัวร์นาเมนต์ ที่สนามบางกอก อารีน่า กว่า 64,000 คน ซึ่งนับเป็นครั้งประวัติศาสตร์ที่มีเเฟนฟุตซอลเข้าชมเกมมากที่สุดตั้งเเต่จัดการเเข่งขัน 7 ครั้งด้วย

รวมถึงสื่อสังคมออนไลน์ของเอเอฟซียังมีผู้ติดตามเพิ่มขึ้น ทั้งทวิตเตอร์มีผู้ติดตามถึง 912,974 ครั้ง สูงเป็น 3 เท่าหากเทียบกับปี 2015 ขณะที่เฟซบุ๊กมีการเข้าถึงเพิ่มขึ้น 70 เปอร์เซ็นต์ เเละมีการชมการถ่ายทอดสดตลอดทัวร์นาเมนต์กว่า 1 ล้านนาทีด้วย

“บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมเป็นเจ้าภาพรายการใหญ่ต่อเนื่องด้วยการจัดศึกฟุตซอลไทยเเลนด์ไฟว์ 2016 ระหว่างวันที่ 20-23 สิงหาคม ที่สนามบางกอก อารีน่า โดยมี 4 ชาติเข้าร่วมคือ ไทย (อันดับ 14 โลก), คาซัคสถาน (อันดับ 9 โลก), อิหร่าน (อันดับ 5 โลก) เเละญี่ปุ่น (อันดับ 12 โลก) ซึ่งจะแข่งขันพบกันหมด และทีมแต้มมากสุดจะคว้าแชมป์ไปครอง

Advertisement

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมทีมโต๊ะเล็กไทยก่อนไปทำศึกฟุตซอลโลก 2016 ที่ประเทศโคลอมเบีย นอกจากนี้ ไทยยังตกลงกับโมร็อกโกในการจะลงเตะอุ่นเครื่อง ที่โคลอมเบีย 1 แมตช์ก่อนทัวร์นาเมนต์ด้วย

1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image