กระหึ่มเอเชีย! เว็บญี่ปุ่นยก ชนาธิป ช่วย ซัปโปโร-เจลีก ประสบความสำเร็จกลยุทธ์การตลาด

กระหึ่มเอเชีย! เว็บญี่ปุ่นยก ชนาธิป ช่วย ซัปโปโร-เจลีก ประสบความสำเร็จกลยุทธ์การตลาด

Sportiva เว็บไซต์ข่าวกีฬาของประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยบทสัมภาษณ์ของผู้เกี่ยวข้องด้านธุรกิจ และกลยุทธ์ของศึกฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น เกี่ยวกับการตลาดในเอเชีย โดยระบุว่า “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้สโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร และเจลีก ประสบความสำเร็จทางกลยุทธ์การตลาดมากที่สุดในเอเชีย

ชนาธิป สรงกระสินธ์ ย้ายจากสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มาร่วมทีมคอนซาโดเล่ ซัปโปโร เมื่อฤดูกาล 2017 พร้อมกับทำผลงานยึดตัวหลักของทีม รวมทั้งติดทีมยอดเยี่ยมของเจลีก 1 เมื่อฤดูกาล 2018 และช่วยพาทีมผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศถ้วยลูวาน คัพ เมื่อฤดูกาล 2019 เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ทำให้กลายเป็นขวัญใจของแฟนบอล

จากฟอร์มอันยอดเยี่ยมของ ชนาธิป ทำให้สโมสรคอนซาโดเล่ไม่ได้เพียงประสบความสำเร็จในสนามเท่านั้น แต่ยังช่วยทำให้เจลีกประสบความสำเร็จทางด้านกลยุทธ์มากที่สุดในเอเชีย รวมช่วยทำให้แฟนบอลชาวไทยติดตามมากขึ้น อีกทั้งยังมีจำนวนนักท่องเที่ยวคนไทยไปเที่ยวในซัปโปโรเพิ่มขึ้นถึง 49 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

นอกจากนี้ ยังมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันของทีมคอนซาโดเล่ ซัปโปโร เพิ่มมากขึ้น ซึ่งช่วยให้เจลีกได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นตามไปด้วย รวมถึงทำให้ ไอศกรีม การิการิคุง ที่ชนาธิปเป็นพรีเซนเตอร์ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นเช่นกัน ซึ่งถือว่า ชนาธิป ช่วยสร้างผลตอบรับที่ดีในทุกธุรกิจ ทั้งด้านการสนับสนุนต่างๆ และการประชาสัมพันธ์

Advertisement

The reason why sales of “Garigari-kun” increased with the participation of Chanatip in Sapporo

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image