โค้ชด่วน เร่งสร้างความแข็งแกร่งตบนักสาวไทย หลังเข้าแคมป์ฟิตเข้ม

โค้ชด่วน เร่งสร้างความแข็งแกร่งตบนักสาวไทย หลังเข้าแคมป์ฟิตเข้ม

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยกลับมาเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมอีกครั้ง ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังจากที่ซ้อมผ่านออนไลน์มาแล้วกว่า 1 เดือน โดยที่ทีมนักตบสาวทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงทำการแข่งขันรายการวอลเลย์บอลหญิง เอวีซี คัพ ครั้งที่ 7 ปี 2020 ช่วงวันที่ 1-8 ตุลาคม 2563 ที่ประเทศไต้หวัน

“โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า สำหรับการฝึกซ้อมในช่วงนี้เป็นช่วงการปรับตัว หลังจากที่ได้มีการฝึกซ้อมแบบออนไลน์กันมา ช่วงนี้นักกีฬาได้สัมผัสบอล และได้ทำความคุ้นเคยกันมากขึ้น

โค้ชด่วนกล่าวอีกว่า ในการปรับตัวก็จะมีการสร้างระบบทีมไปด้วยในตัว เพื่อให้เกิดความเข้าใจ และมีระบบการเล่นที่มากขึ้น ซึ่งตอนนี้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี ได้มีการเติมเวทเทนนิ่งเข้าไป เพื่อเตรียมพร้อมร่างกาย และเก็บรายละเอียดของทักษะ ค่อนข้างที่จะเป็นพื้นฐานเลย เพื่อให้ได้ในสิ่งที่เราต้องการมากขึ้น

“ส่วนหนึ่งเพื่อการพัฒนากล้ามเนื้อ เพราะเด็กชุดนี้ค่อนข้างที่จะใหม่ การสร้างกลามเนื้อสำคัญมาก เพราะว่าเราจะค่อยๆ ไต่ไปเรื่อยๆ และเตรียมร่างกายให้พร้อมก่อนที่นักกีฬาจะกลับมาหลังจบไทยแลนด์ลีก” โค้ชด่วนกล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image