จับติ้วรอบชิงศึก ‘ช้าง-เอฟเวอร์ตัน’ เช็กฟอร์มแข้งจิ๋วไทยลุยฝึกแดนผู้ดี

นายสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการโครงการไทยเบฟไทยทาเล้นท์ และกรรมการบริหารบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด พร้อมด้วยนายเกียรติศักดิ์ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ร่วมงานแถลงข่าวและจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน “ช้าง-เอฟเวอร์ตัน จูเนียร์ คัพ 2016” รอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ที่สโมสรกองทัพบก ถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม

นายสุรพล กล่าวว่า ศึกช้าง-เอฟเวอร์ตัน จูเนียร์ คัพ 2016 เป็นการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน 13 ปีที่ยิ่งใหญ่สุดของไทย โดยปีนี้ได้กระแสตอบรับดีมาก ในรอบคัดเลือก 6 ภาคมีทีมเข้าร่วมกว่า 200 ทีม ซึ่งมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา จึงทำให้เกมการแข่งขันสนุกและเข้มข้นยิ่งขึ้น ตอนนี้ได้ 8 ทีมจากรอบคัดเลือกแล้วที่จะมาเจอกับอีก 8 ทีมชั้นนำในรอบชิง ซึ่งจะแข่งขันวันที่ 26-31 กรกฎาคม ที่สนามไทยเบฟฟุตบอลอะคาเดมี โดยรอบรอง และรอบชิงจะแข่งขันวันที่ 30-31 กรกฎาคม ที่สนามกีฬากองทัพบก

นายสุรพลกล่าวอีกว่า ทีมแชมป์นอกจากจะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาทแล้วยังจะได้เดินทางไปฝึกฟุตบอลที่อะคาเดมีฟินซ์ฟาร์ม ของสโมสร “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ที่ประเทศอังกฤษด้วย พร้อมลงแข่งกระชับมิตร และกิจกรรมสุดพิเศษ นอกจากนี้ ช้างยังมีกิจกรรม “ช้าง-เอฟเวอร์ตัน แอดวานซ์ ฟุตบอล คลินิก 2016” ที่สนามกีฬากองทัพบก วันที่ 31 กรกฎาคม โดยมีทีมสต๊าฟโค้ชเอฟเวอร์ตัน อคาเดมี นำโดยคริส ซัลลีย์, จอห์น แมคคีโอว์น และเจมี่ รัสเซลล์ มาฝึกทักษะลูกหนังให้เยาวชนไทย และดูฟอร์มแข้งจิ๋วไทยในการแข่งขันช้าง-เอฟเวอร์ตัน จูเนียร์ คัพ ซึ่งหากเด็กคนไหนฝีเท้าดีเข้าตาอาจมีโอกาสได้ไปฝึกที่ฟินซ์ฟาร์มด้วย รวมถึงยังมีกิจกรรม “ช้าง-เอฟเวอร์ตัน ฟุตบอล โค้ชชิ่ง 2016” ที่ชลบุรี สเตเดียม วันที่ 1-4 สิงหาคม และ “ช้าง-เอฟเวอร์ตัน ฟุตบอล คลินิค” ที่สนามไทยเบฟ วันที่ 6 สิงหาคมด้วย

สำหรับผลการจับสลากแบ่งสาย ดังนี้ แชมป์เก่า อัสสัมชัญ ธนบุรี อยู่กลุ่มเอร่วมกับ แสนสิริ คลองโดน อคาเดมี, ภูเก็ต เอฟซี, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กลุ่มบี เจ้าสัวน้อย, นครราชสีมา มาสด้า, อาร์มี่ ยูไนเต็ด, บัวงามวิทยา อคาเดมี กลุ่มซี มหาจักร สมุทรปราการ, พัทยา เอ็นเอ็นเค ยูไนเต็ด, รร.กีฬาจังหวัดยะลา, ชลบุรี เอฟซี และกลุ่มดี สุพรรณบุรี เอฟซี, เยาวชนเทศบาลนครสวรรค์, การท่าเรือ เอฟซี และช้าง จูเนียร์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image