เป้าบิน-ยิงปืน-จักรยาน-วินด์เซิร์ฟ-เรือพาย บินบู๊อลป.แล้ว

ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ 2016 ซึ่งประกอบด้วย ยิงเป้าบิน “ณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ยิงปืน นภิส ต่อตั้งพานิช, อัฐพล เอื้ออารี, ธันยพร พฤกษากร, พิมพ์อร คล้ายสุบรรณ, วินด์เซิร์ฟ ศิริพร แก้วดวงงาม, ณัฐพล โพธิ์นพรัตน์, จักรยาน จุฑาธิป มณีพันธุ์ เรือพาย พุทธรักษา นีกรี, จารุวัฒน์ แสนสุข ออกเดินทางไปนครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ด้วยสายการบินเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนออกเดินทางนักกีฬาต้องจัดการสัมภาระหลายอย่างที่น้ำหนักเกินและไม่สามารถโหลดลงใต้เครื่องได้ และต้องจ่ายค่าสัมภาระเพิ่มเติม รวมทั้งสิ้น 2,450 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 85,000 บาท อย่างไรก็ตามสมาคมกีฬาสามารถนำบิลดังกล่าวมาเบิกจ่ายกับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯได้

“ธันย่า” ธันยพรกล่าวว่า ที่ผ่านมามีปัญหาขาดแคลนกระสุนทำให้ซ้อมได้ไม่เต็มที่ แต่โชคดีที่ได้ตุนกระสุนไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว ทำให้ซ้อมได้วันละ 100 นัด จากปกติ 150-200 นัด ส่วนการแข่งขันหวังว่าจะเข้ารอบไฟนัลในรายการปืนสั้นสตรีได้เป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกัน อย่างไรก้ตามการไม่มีโค้ชร่วมทีมไปด้วยจะต้องพึ่งพาอโรน่า เฟโดโรว่า โค้ชทีมปืนยาว ซึ่งเพิ่งจะสอบผู้ฝึกสอนปืนสั้นมาได้คอยช่วยเหลือในการแข่งขัน

นภิกล่าวว่า ที่ผ่านมาต้องยืมกระสุนเพื่อนๆ และจากที่ต่างๆ มาฝึกซ้อม ตอนนี้ติดหนี้กระสุนกว่า 10,000 นัด ก็หวังว่ากระสุนที่จะได้รับมาจะสามารถนำไปใช้คืนเพื่อนๆได้

Advertisement

สุธิยากล่าวว่า สภาพร่างกายและความฟิตค่อนข้างพร้อม ร่างกายมีอาการบาดเจ็บบ้างเล็กน้อยแต่ไม่น่ากังวลอะไร การฝึกซ้อมที่ผ่านมา ทำได้ตามแผนที่วางไว้แม้ว่าบางครั้งจะมีสะดุดบ้างแต่ก็แก้ไขได้ ครั้งนี้เดินทางไปฝึกซ้อมล่วงหน้าหลายวัน น่าจะปรับตัวได้ดีกว่าครั้งที่แล้ว หากมีปัญหาอะไรก็คงแก้ไขได้

เน€เธฃเธทเธญเนƒเธš 03

เธขเธดเธ‡เธ›เธทเธ™ 01

Advertisement

เธขเธดเธ‡เธ›เธทเธ™ 02

เธขเธดเธ‡เธ›เธทเธ™ 03

เธขเธดเธ‡เน€เธ›เน‰เธฒเธšเธดเธ™ 01

เธขเธดเธ‡เน€เธ›เน‰เธฒเธšเธดเธ™ 02

เน€เธฃเธทเธญเธเธฃเธฃเน€เธŠเธตเธขเธ‡ 01

เน€เธฃเธทเธญเธเธฃเธฃเน€เธŠเธตเธขเธ‡ 02

เน€เธฃเธทเธญเนƒเธš 01

เน€เธฃเธทเธญเนƒเธš 02

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image