‘แป้ง’ ติงสนามซ้อมห่วย! แข้งสาวไทยพร้อมรบปินส์ลุ้นประเดิมชัยศึกชิงแชมป์อาเซียนที่พม่า

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เตรียมทำศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน (2016 AFF Women’s Championship) ที่ประเทศพม่า ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 4 สิงหาคม 2559 ซึ่งทีมแข้งสาวไทยในฐานะแชมป์เก่า อยู่สายเอ ร่วมกับ ฟิลิปปินส์, เวียดนาม และ สิงคโปร์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม แข้งสาวไทยลงฝึกซ้อมมื้อแรก ที่สนามฝึกซ้อมด้านหน้า มัณฑะเลย์ ทิริ สเตเดี้ยม โดยโค้ชสเปนเซอร์ ไพรเออร์ เน้นการฝึกซ้อมเกมรุก และการเคลื่อนที่ ใช้เวลาฝึกซ้อมประมาณ 1 ชั่วโมง

ด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ กล่าวว่า “จากรายงานของคณะผู้ฝึกสอนและทีมงานซึ่งเดินทางไปถึงมัณฑะเลย์ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม พบว่าสนามซ้อมเป็นปัญหาใหญ่ที่สุด เนื่องจากพื้นหญ้าไม่เสมอ มีหลุมบ่อ โดยได้สั่งการให้ประสานขอเปลี่ยนเป็นสนามที่อยู่ติดกัน หรือ บาห์ทู สเตเดี้ยม ซึ่งอยู่ใกล้กัน ไม่ต้องเดินทางมาก เพื่อใช้ซ้อมเตรียมตัว ซึ่งต้องรอฝ่ายจัดฯ ว่าจะอนุมัติหรือไม่

“นอกจากนี้โปรแกรมการฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการช่วงเย็นของทุกทีมยังถูกยกเลิก เพราะมีฝนตกหนัก ทำให้ได้ซ้อมแค่มื้อเดียวในวันนี้ ซึ่งก็เป็นสุดวิสัยที่ทุกทีมต้องปรับโปรแกรม ในด้านความพร้อมของทีม นักเตะทั้ง 23 คน มีสมรรถภาพร่างกายและจิตใจที่สมบูรณ์ ตนย้ำกับน้องๆ นักเตะไม่ให้ประมาท เพราะล่าสุดที่ทีมฟุตบอลหญิงไทยเจอกับฟิลิปปินส์ เมื่อปี 2556 เราชนะเค้าด้วยสกอร์เพียง 1-0 ดังนั้น ทุกคนต้องทำเต็มที่ทั้งเกมรุก และเกมรับ ฝากทุกคนเป็นกำลังใจให้น้องๆ ในเกมการแข่งขันนัดแรก วันที่ 26 กรกฎาคม เวลา 15.00 น. ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 3 SD (ช่อง28) ด้วย”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image