‘สมยศ’ส่งทัพน่องนิ่มลับแข้ง’มะกัน’15ก.ย.-ลั่นนำทีมชาติทุกชุดบุก’ยุโรป-ญี่ปุ่น-ออสซี่’

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมผู้จัดการทีมและหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทยทุกชุด ประจำเดือนกรกฎาคม ที่ห้องประชุมสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อาคารพงษ์สุภี ชั้น 9 วิภาวดีรังสิต เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม

ภายหลังการประชุม พล.ต.อ.สมยศเปิดเผยว่า ได้ให้นโยบายสำคัญเรื่องแรกคือให้โค้ชเข้าไปดูแลนักเตะอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะช่วงเก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อให้ได้รู้ธรรมชาติและปัญหานักเตะแต่ละคน ขณะที่ผู้จัดการทีมมีหน้าที่ดูแลช่วยเหลืออำนวยความสะดวก โดยทุกฝ่ายจะต้องรู้หน้าที่ของตัวเอง เพื่อไม่ให้มีการก้าวก่ายหน้าที่กัน จนทำให้เกิดปัญหาอุปสรรค นอกจากนี้ยังย้ำว่าให้ไปสอนนักเตะไม่ให้แสดงกิริยามารยาทไม่เหมาะสมด้วย

พล.ต.อ.สมยศกล่าวว่า สมาคมจะสนับสนุนทีมชาติทุกชุดไปหาประสบการณ์ต่างแดน ซึ่งจะก้าวข้ามอาเซียน และจะไปประเทศในยุโรป, อเมริกา, ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย โดยทีมแรกจะส่งทีมฟุตบอลหญิงชุดใหญ่ไปแข่งขันกับสหรัฐอเมริกา วันที่ 15 กันยายน ตามคำเชิญของสหรัฐเพื่อเรียนรู้ประสบการณ์กลับมาใช้ฟุตบอลหญิงไทยในอนาคต ด้านผู้จัดการทีมรุ่นไม่เกิน 19 ปีนั้นได้แต่งตั้งให้นายสมบัติ แสงชาติ เข้ามาทำหน้าที่

ขณะที่นายขจร เจียรวนนท์ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่ เปิดเผยว่า การเตรียมทัพช้างศึกชุดใหญ่ตอนนี้ได้เตรียมนักโภชนาการระดับท็อป 5 ของโลก และจะมีแพทย์มาตรวจเลือดนักเตะทุกคนว่าใครยังขาดส่วนไหนบ้าง ด้านนักกายบำบัดก็จะต้องหาระดับท็อป ส่วนการเดินทางไปแข่งขันต่างประเทศกำลังหาเอเยนต์มาวางแผนการเดินทางให้สะดวกสบายและเหนื่อยน้อยที่สุด ส่วนเรื่องสนามฝึกซ้อมและโรงแรมจะมีทีมเดินทางไปสำรวจเพื่อวางแผนเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image