ธีรศิลป์ ได้รับโหวตยอดศูนย์หน้าศึกเจลีก คะแนนเหนือ โบธรอยด์-บีญ่า-มาร์กอส

ธีรศิลป์ ได้รับโหวตยอดศูนย์หน้าศึกเจลีก คะแนนเหนือ โบธรอยด์-บีญ่า-มาร์กอส

“มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทยของสโมสรชิมิสุ เอสพัลส์ วัย 32 ปี ได้รับการโหวตให้เป็นยอดศูนย์หน้าของศึกฟุตบอลเจลีก 1 ประเทศญี่ปุ่น จากการเปิดให้แฟนบอล ได้ร่วมโหวตผ่านเพจอย่างเป็นทางการของ J.League

สำหรับ ธีรศิลป์ แดงดา เอาชนะคะแนนในรอบต่างๆ ที่ล้วนแล้วแต่เป็นยอดกองหน้าของศึกเจลีก 1 โดยในรอบ 16 คน ชนะ มูซาชิ ซูซูกิ จากคอนซาโดเล่ ซัปโปโร, รอบ 8 คน ชนะ เจย์ โบธรอยด์ จากคอนซาโดเล่ ซัปโปโร เช่นกัน ส่วนรอบ 4 คน ชนะ ดาบิด บียา ยอดศูนย์หน้าชาวสเปนของ วิสเซล โกเบ มาได้

ส่วนในรอบชิงชนะเลิศ ธีรศิลป์ แดงดา ต้องมาพบกับ มาร์กอส จูเนียร์ จากโยโกฮาม่า เอฟ มารีนอส ทีมแชมป์เก่าเจลีก 2019 โดยผลโหวตเป็นทาง ธีรศิลป์ ที่ได้รับการโหวตเยอะกว่าด้วยจำนวน 76% ต่อ 26% จากคะแนนโหวตทั้งหมด 14,600 คะแนน ทำให้ ธีรศิลป์ คว้าตำแหน่งศูนย์หน้าดีที่สุดในเจลีกไปครอง

เพจ J.League ระบุว่า “Congratulations!! ขอแสดงความยินดีกับ ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าของ ชิมิสึ เอส-พัลส์ ที่ได้รับเลือกเป็นยอดศูนย์หน้าของศึกเจลีก จากการเปิดให้แฟนๆ ได้ร่วมสนุกโหวตกัน โดยสามารถเอาชนะคู่แข่งอย่าง มาร์กอส จูเนียร์ ในรอบชิงชนะเลิศไปได้

Advertisement

สำหรับ ธีรศิลป์ แดงดา ลงสนามให้ ชิมิสุ เอสพัลส์ ไปแล้ว 1 เกม ยิง 1 ประตู โดยอยู่ระหว่างการฝึกซ้อมกับต้นสังกัด เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนศึกเจลีก 2020 จะกลับมาแข่งขันอีกครั้งในวันที่ 4 กรกฎาคม เปิดบ้านพบ นาโกยา แกรมปัส ติดตามการถ่ายทอดสดได้ทาง Youtube Siamsport และช่อง 9 MCOT HD

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image