สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวฯ จัดกอล์ฟพัฒนาสุขภาพส่งเสริมการท่องเที่ยว

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวฯ จัดกอล์ฟพัฒนาสุขภาพส่งเสริมการท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2563 ที่สนามกอล์ฟยูนิแลนด์ จังหวัดนครปฐม นายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายสันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา ร่วมเปิดกิจกรรมการออกกำลังกายด้วยกีฬากอล์ฟพัฒนาสุขภาพส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยมีนักกอล์ฟในวงการกีฬาและด้านการท่องเที่ยวกว่า 200 คน ร่วมกิจกรรม

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดกิจกรรมการออกกำลังกายด้วยกีฬากอล์ฟพัฒนาสุขภาพส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อเป็นการรณรงค์และกระตุ้นให้ เกิดความตื่นตัวในการออกกำลังกายด้วยกิจกรรมกอล์ฟอย่างต่อเนื่อง ยั่งยืน และปลูกฝังสุขนิสัยรักการออกกำลังกายด้วยกิจกรรมกอล์ฟอย่างถูกต้อง ถูกสุขลักษณะเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของตนเอง ส่งเสริมการท่องเที่ยวในเชิงการออกกำลังกายและเป็นการฟื้นฟูสุขภาพร่างกายให้มีความแข็งแรงป้องกันการติดเชื้อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ให้สามารถกลับมาประกอบอาชีพและสร้างรายได้ประชาชาติในอัตราที่สูงขึ้น

นายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพรประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เราจัดกิจกรรมนี้ขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายและส่งเสริมการท่องเที่ยว รวมทั้งยังเป็นการฟื้นฟูสุขภาพร่างกายให้มีความแข็งแรงป้องกันการติดเชื้อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงได้จัดให้มีโครงการจัดกิจกรรมการออกกำลังกายด้วยกีฬากอล์ฟพัฒนาสุขภาพส่งเสริมการท่องเที่ยว

“หวังว่าผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมการออกกำลังกายมีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงมีระเบียบวินัยและเป็นการปลูกฝังคุณธรรมความเป็นผู้มีน้ำใจนักกีฬา ยอมรับกฎ กติกา และมีส่วนร่วมในการออกกำลังกายด้วยกีฬากอล์ฟพัฒนาสุขภาพส่งเสริมการท่องเที่ยว”

Advertisement

นายสันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา เปิดเผยว่า กรมพลศึกษา มีภารกิจในการส่งเสริมให้ประชาชนทุกเพศ ทุกวัย ได้มาออกกำลังกายให้เป็นชีวิตประจำวัน โดยส่งเสริมการพัฒนาการออกกำลังกาย กีฬา นันทนาการและวิทยาศาสตร์การกีฬาเพื่อให้ประชาชนโดยทั่วไปตระหนักถึงการเล่นกีฬาและการประกอบกิจกรรมกีฬา การออกกำลังกาย และการดูแลสุขภาพให้กับประชาชนอันจะเป็นการกระตุ้นให้การเล่นกีฬาขั้นพื้นฐานและกีฬามวลชน

“ตลอดจนการส่งเสริมให้ประชาชนมาออกกำลังกายหลังจากที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นอกจากนั้น การจัดกิจกรรมการออกกำลังกายด้วยกีฬากอล์ฟพัฒนาสุขภาพส่งเสริมการท่องเที่ยว ยังเป็นนิมิตรหมายที่ดีในการนำเอาหน่วยงานทางด้านการท่องเที่ยวและหน่วยงานด้านกีฬาอย่างกรมพลศึกษา มาบูรณาการจัดกิจกรรมร่วมกัน ซึ่งในวันข้างหน้า เราอาจจะได้จัดกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬาร่วมกันอีกก็เป็นไปได้”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image