ส.ลูกเด้งไทยทำคู่มือป้องไวรัส อดีตนักตบดาวดังเตรียมลุยศึกผู้สูงอายุ

ส.ลูกเด้งไทยทำคู่มือป้องไวรัส อดีตนักตบดาวดังเตรียมลุยศึกผู้สูงอายุ

สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ประกาศแจ้งให้แก่บุคคลในวงการเทเบิลเทนนิสไทยทุกคนรับทราบถึงเรื่องมาตรการความปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19 ว่า ตามที่ได้มีการผ่อนปรนให้สามารถจัดการแข่งขันกีฬาได้ แต่ต้องมีมาตรการควบคุมให้เป็นไปตามรูปแบบป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นั้น

ขณะนี้สมาคมฯ ได้จัดทำคู่มือและแนวทางปฏิบัติสำหรับผู้จัดการแข่งขัน, นักกีฬา, เจ้าหน้าที่ ตามประกาศของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และมาตรา 9 พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548

ทั้งนี้เมื่อได้รับการอนุมัติจาก ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แล้วนั้น การดำเนินการต่างๆ เกี่ยวกับกิจกรรมการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิสจึงจะสามารถดำเนินการต่อไปได้ จึงเรียนมาเพื่อทราบ และขอให้ทุกท่านให้ความร่วมมือกับแนวทางปฏิบัติที่สมาคมฯ จะได้แจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป

“เฮียเต็ก” นายพีรเดช พฤฒิพฤกษ์ นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่ทุกคนทราบว่าแม้ภาครัฐเริ่มจะผ่อนปรนให้ชาวกีฬากลับมาฝึกซ้อม และแข่งขันได้แล้ว แต่ก็เสนอให้ทุกฝ่ายเฝ้าระวังไม่ประมาทเพื่อทุกๆ คนในสังคม ทางสมาคมเองมองว่ากรณีนี้เป็นเรื่องสำคัญ เป็นเรื่องความปลอดภัยใหญ่ระดับมนุษยชาติ

Advertisement

จึงได้มีความคิดที่จะจัดทำคู่มือ และแนวทางปฏิบัติออกมาสำหรับผู้ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาทุกคน ไม่ได้ให้แค่ฝ่ายจัดแข่งขัน แต่ต้องเป็นทุกคนที่เข้าร่วมอย่างแท้จริง เพราะหากเรื่องมันเกิดมันจะไม่ได้เป็นเพียงคนหรือสองคนอย่างที่ทราบ ด้วยวิธีการเช่นนี้น่าจะทำให้การแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิสสามารถจัดแข่งขันไปได้อย่างปลอดภัย

สำหรับการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิส ที่ทางสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยวางแผนไว้ว่า จะกลับมาชิงชัยเป็นรายการแรกหลังจากสถานการณ์ไวรัสคลี่คลายลงแล้วนั้นก็คือ “เซต ออล ไทยแลนด์ เทเบิลเทนนิส แชมเปียนชิพส์ 2020” เซอร์กิต 1 ที่ จ.อยุธยา วันที่ 15-18 สิงหาคม

นอกจากนี้ ล่าสุดกีฬาเทเบิลเทนนิสยังได้ร่วมให้ไปบรรจุในทัวร์นาเมนต์กีฬาที่จะจัดขึ้นครั้งแรกอย่าง “ไทยแลนด์ โอเพน มาสเตอร์เกมส์ 2020” ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุระดับประเทศ ภายใต้การจัดการของสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย ซึ่งจะมีขึ้นวันที่ 15-20 กันยาคมที่ศูนย์การค้าแฟชันไอส์แลนด์ กรุงเทพฯ

Advertisement

นายพีรเดช กล่าวว่า รายการนี้เป็นรายการที่น่าสนใจและน่าสนับสนุนมากๆ เนื่องจากฝ่ายจัดได้เห็นความสำคัญของผู้สูงอายุในประเทศซึ่งมีจำนวนประชากรที่เยอะ และพวกเขาก็อยากแข่งขันกีฬาไม่แพ้วัยอื่นๆ นี่จึงถือเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุมีเวทีได้แสดงความสามารถ ซึ่งเดิมทีจะมีนักกีฬาต่างชาติมาแข่งขันด้วย

“แต่ด้วยสถานการณ์ของไวรัสทำให้ผู้เข้าร่วมจะเป็นนักกีฬาไทยทั้งหมด แต่ความสนุกก็ไม่ได้ลดลงเลย เพราะนักกีฬาผู้สูงอายุในแต่ละสมาคมฯ ล้วนแล้วแต่เป็นมือระดับอดีตทีมชาติทั้งนั้น อย่างของเทเบิลเทนนิสก็จะนำมาโดย อุดม สุขสุดประเสริฐ กับ ประเสริฐ เรืองศรีเจริญรุ่ง และอีกมากมาย ซึ่งแต่ละคนต่างเป็นมือตบรุ่นสูงอายุฝีมือชั้นนำของประเทศไทยแทบทั้งสิ้น”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image