‘ออสซี่’ ปัดเข้าพักหมู่บ้านนักกีฬา อลป. ‘บิ๊กต้อม’โอเคปัญหาเล็กน้อย

คิตตี ชีเลอร์ หัวหน้านักกีฬาทีมชาติออสเตรเลียชุดโอลิมปิกเกมส์ 2016 ปฏิเสธที่จะให้ทัพจิงโจ้เข้าไปพักที่หมู่บ้านนักกีฬา ที่เจ้าภาพบราซิลได้เตรียมไว้ โดยให้เหตุผลว่า ห้องพักและบรรยากาศโดยรอบไม่พร้อมที่จะให้นักกีฬาเข้าไปพักอาศัยในช่วงแข่งขันได้ ห้องน้ำเสีย ท่อน้ำแตก สายไฟหโผล่ออกมา พื้นสกปรก และจะเปลี่ยนไปพักบริเวณโรงแรมใกล้ๆ กับหมู่บ้านนักกีฬาแทน

ด้าน “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทยที่ได้ไปลงทะเบียนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่นครรีโอเดจาเนโร รวมทั้งตรวจสอบที่พักนักกีฬาเรียบร้อยแล้ว เปิดเผยว่า นักกีฬาไทย จะเข้าพักในตึกหมายเลข 2 อยู่ชั้นที่ 16 และชั้น 17 ซึ่งตนได้ทำการรับมอบห้องพักจากทางเจ้าภาพและตรวจสอบความเรียบร้อยในส่วนต่างๆ ของห้องพักแล้วทั้งเตียง โต๊ะ ผ้าปูที่นอน แอร์ ชักโครก ซึ่งก็ถือว่าเรียบร้อยดี แม้บางส่วนอาจจะยังติดขัดอยู่บ้างแต่ก็ได้มีการแก้ไข ซึ่งคิดว่าไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่ต่อทัพไทยแต่อย่างใด ทั้งนี้ นักกีฬาทีมชาติไทย จะทำพิธีเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสาในวันที่ 4 สิงหาคม นี้ เวลา 19.00 น. หรือ 5.00 น. ของเช้าวันที่ 5 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย

“เรื่องของสภาพอากาศก็ปกติดี กลางวันอาจจะร้อนมากหน่อย โดยอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 30 องศาเซลเซียส ขณะที่ กลางคืนค่อนข้างจะเย็น อุณหภูมิประมาณ 16-17 องศาเซลเซียส ถือว่าเป็นอากาศที่กำลังดีสำหรับนักกีฬาไทย” บิ๊กต้อม กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image