นิชิโนะ เตรียมเข้ากักตัว14วัน ส.บอล ประสานนำตัวกลับไทย เตรียมคุมช้างศึก

นิชิโนะ เตรียมเข้ากักตัว14วัน ส.บอล ประสานนำตัวกลับไทย เตรียมคุมช้างศึก

“บิ๊กโจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สำหรับ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึอสอนทีมชาติไทย อยู่ในขั้นตอนที่ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กำลังทำเรื่องขอตัวกลับเข้ามาประเทศไทย โดยได้ยื่นเรื่องส่งไปยังกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อขอนำตัวกลับประเทศในลักษณะ “แรงงานฝีมือ” โดยขั้นตอนหลังจากนี้ กระทรวงการต่างประเทศ จะส่งเรื่องไปยังสถานทูตของประเทศญี่ปุ่น เพื่อดำเนินการขั้นตอนต่อไปคือ การให้นิชิโนะตรวจร่างกาย เพื่อขอใบรับรองแพทย์

นอกจากนี้ ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะต้องทำประกันให้กับ นิชิโนะ เป็นจำนวน 100,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3 ล้านบาท) ตามระเบียบของการนำแรงงานฝีมือเข้าประเทศไทย เพื่อให้ครอบคลุมกับค่ารักษาพยาบาลกรณีที่มีการตรวจพบเชื้อในช่วงที่เดินทางมาประเทศไทย ก่อนที่จะได้กำหนดการเดินทางกลับ สำหรับกระบวนการนี้ จะช้าหรือเร็ว ชึ้นอยู่กับการดำเนินงานของแต่ละหน่วยงาน

เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากที่ นิชิโนะ เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้วจะต้องเดินทางเข้าสถานที่กักกันของรัฐเป็นเวลา 14 วัน โดยต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง และเมื่อสิ้นสุดกระบวนการ นิชิโนะ ก็จะสามารถเริ่มงานกับทีมชาติไทยได้ทันที โดยคาดว่าน่าจะเป็นช่วงเดือนสิงหาคม เนื่องจากกระบวนการค่อนข้างใช้ระยะเวลานาน ทั้งนี้ ในส่วนของผลกระทบในการเตรียมทีม ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ มั่นใจว่า จะไม่มีปัญหา เพราะยังมีเวลาพอสมควรก่อนจะถึงการฝึกซ้อมในช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือนกันยายน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image