โต๊ะเล็กไทยฟิตเข้มลุยศึก4เส้า’ไทยแลนด์ไฟว์’ เล็งหั่นชื่อส่ง’ฟีฟ่า’ทำศึกเวิลด์คัพ

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม ที่อาคารวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก นักฟุตซอลทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมเตรียมทีมแข่งขันทัวร์นาเมนต์ 4 เส้า ”ไทยแลนด์ไฟว์ 2016” ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันที่สนามบางกอก อารีน่า วันที่ 20-23 สิงหาคมนี้ โดยมี 3 ชาติชั้นนำอย่าง อิหร่าน, ญี่ปุ่น และคาซัคสถาน เพื่อเตรียมทีมก่อนเดินทางไปทำศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก “เวิลด์คัพ 2016″ ที่ประเทศโคลอมเบีย ระหว่างวันที่ 10 กันยายน-1 ตุลาคมนี้

สำหรับการฝึกซ้อมภายใต้การคุมทีมของกุนซือสเปนป้ายแดง มิเกล โรดริโก้ ได้เรียกผู้เล่นตัวหลักจากทีมชลบุรี บลูเวฟ นำโดย ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน และอภิวัฒน์ แจ่มเจริญ รวมกับการท่าเรือ ฟุตซอลคลับ ที่มีแข้งมากประสบการณ์ อย่าง เลิศชาย อิสราสุวิภากร และเจษฎา ชูเดช ดาวยิงจากราชนาวี เข้ามาสมทบ ขาดเพียง ณัฐพล สุทธิโรจน์ ปราการหลังตัวเก๋าจาก ชลบุรี บลูเวฟ ที่มีอาการป่วย หลังจบทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย

”บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ เปิดเผยว่า “ตอนนี้อยู่ในช่วงคัดเลือกนักเตะ และเป็นอีกวันที่มีนักกีฬาเข้ามาร่วมซ้อมกันมากที่สุด เพราะได้ตัวหลักจากชลบุรี บลูเวฟ และการท่าเรือ หลังแข่งขันสโมสรเอเชีย และอาเซียน กลับมากันครบหน้า จะขาดเพียง ณัฐพล จากชลบุรี ที่ป่วยเป็นไข้ ไม่สามารถมาร่วมซ้อมได้ ซึ่งเรามีเวลาจนถึงสิ้นเดือนที่ต้องตัดตัวผู้เล่นให้เหลือ 25 คน เพื่อส่งรายชื่อให้กับฟีฟ่า และหลังจากนั้นในระหว่างช่วงแข่งขันลีกเลกแรกอีก 3 นัด จะมีการสกรีนตัวผู้เล่นอีกครั้ง เพื่อตัดให้เหลือ 18 คน เข้าแข่งขันในฟุตซอล 4 เส้า ไทยแลนด์ไฟว์ 2016 ซึ่งถือว่าเป็นการอุ่นเครื่องครั้งแรก และการประเดิมคุมทีมอย่างเป็นทางการของมิเกล โรดริโก้ และจะได้เห็นรูปลักษณ์ฟุตซอลไทยเป็นยังไงในการเจอกับทีมระดับโลก”

“ขณะเดียวกันในส่วนของฟุตซอลโลกได้มีกำหนดการให้ฟุตซอลทีมไทย ออกเดินทางในวันที่ 1 กันยายน ไปยังโคลอมเบีย พร้อมได้โปรแกรมอุ่นเครื่องกับโมร็อกโก ทีมจากแอฟริกาใต้ ซึ่งจะเป็นผลดีกับเรา เพราะมีอียิปต์ ทีมในโซนที่มีสไตล์การเล่นคล้ายกันอยู่ร่วมสาย ส่วนเป้าหมายนั้นเราต้องเอาชนะคิวบา กับอียิปต์ ให้ได้เพื่ออันดับ 2 ของกลุ่ม เพราะการเจอกับรัสเซียเป็นเรื่องยากแน่นอนที่เราจะเก็บ 3 แต้ม แต่ไม่ใช่ว่าเราจะชนะไม่ได้ เพราะรายการอุ่นเครื่อง 4 เส้า เราได้เจอกับทีมในยุโรป ที่ค่อนข้างแข็งแกร่งอย่าง คาซัคสถาน เชื่อว่าตรงนี้จะเป็นประโยชน์ในการกลับมาปรับปรุงแก้ไขในช่วงเวลาที่เหลือ”

Advertisement

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตซอล 4 เส้า “ไทยแลนด์ไฟว์ 2016” วันที่ 20-23 สิงหาคม ที่บางกอก อารีน่า
20 สิงหาคม ไทย พบ ญี่ปุ่น, อิหร่าน พบ คาซัคสถาน
21 สิงหาคม ญี่ปุ่น พบ คาซัคสถาน, ไทย พบ อิหร่าน
23 สิงหาคม อิหร่าน พบ ญี่ปุ่น, ไทย พบ คาซัคสถาน

01

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image