บรรลือฤทธิ์ โชว์น็อกยกสอง ประเดิมศึกจ้าวมวยไทย รับไม่ชินมวยไทยต่อยไร้คนดู

บรรลือฤทธิ์ โชว์น็อกยกสอง ประเดิมศึกจ้าวมวยไทย รับไม่ชินมวยไทยต่อยไร้คนดู

หลังจากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้ปลดล็อกอนุญาตให้มวยไทยกลับมาแข่งขันได้ โดยมีคู่มือในการแข่งขันด้วยการควบคุมจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมในพื้นที่แข่งขันให้มีจำนวนไม่เกิน 50 คน และมีการป้องกันอย่างเข้มงวด นักมวยต้องผ่านการตรวจโควิด-19 รวมถึงให้นักมวยหลีกเลี่ยงการเข้าปล้ำวงใน ทั้งการซ้อม และการแข่งขัน ส่วนผู้ตัดสินห้ามมวยบนเวทีให้หลีกเลี่ยงการสัมผัสตัวนักมวย และให้ใช้สัญญาณเสียง หรือสัญญาณมือแทนนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม การแข่งขันศึกจ้าวมวยไทย ที่สนามมวยเวทีมวยสยามอ้อมน้อย เป็นเวทีแรกที่กลับมาประเดิมแข่งขัน โดยบรรยากาศการชั่งน้ำหนักก่อนการชกได้มีการปฏิบัติตามแนวทางการป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด เจ้าหน้าที่เรียกนักมวยให้เข้าไปชั่งน้ำหนักทีละคนเตรียมเจลล้างมือ เครื่องวัดอุณหภูมิตรวจวัดไข้ ให้แพทย์สนามตรวจร่างกายนักมวย และห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในห้องเตรียมตัวของนักมวย โดยการชกไม่มีคนดูในสนาม และมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 3

สำหรับผลชกมีทั้งหมด 4 คู่ ดังนี้ คู่ที่ 1 มวยรอบแชมเปี้ยนม้าบินครั้งที่ 7 รอบตัดเชือกพิกัด 110 ปอนด์ บรรลือฤทธิ์ ศิริลักษณ์มวยไทย ชนะน็อกยกสอง ทัพหน้า หมูปิ้งอร่อยจุงเบย / คู่ที่ 2 รองคู่เอก พิกัด 123 ปอนด์ คีรีหลวง ช.ห้าพยัคฆ์ ชนะคะแนน ชาญยุทธ ศักดิ์รุ่งเรือง / คู่ที่ 3 คู่เอก ป้องกันแชมป์รุ่นซุปเปอร์แบนตั้มเวต (122 ปอนด์) สมิงดำ ฉ.อจลบุญ ชนะคะแนน เพชรสุนทรี จิตรเมืองนนท์ และคู่ที่ 4 พิกัด 128 ปอนด์ แก่นพิทักษ์ นาย่าปาร์ควิว ชนะคะแนน หนึ่งอุบล ศิษย์เชฟบุญธรรม

บรรลือฤทธิ์ ศิริลักษณ์มวยไทย กล่าวภายหลังจากที่ขึ้นชกเป็นคู่แรกหลังจากมวยไทยได้รับการปลดล็อกว่า คิดมาก่อนว่าจะชนะน็อกคู่ต่อสู้ได้ ซึ่งการชกวันนี้ไม่มีแฟนมวยเข้าชมก็ตื้นเต้น เพราะปกติมีแต่เสียงเชียร์ แต่วันนี้ดูเงียบๆ ยังไงไม่รู้ ทำให้รู้สึกไม่ชิน แต่ก็ทำเต็มที่ หลังจากนี้ก็อยากให้โควิดหาย และมวยกลับมาไวๆ เพราะไม่มีมวย อยู่บ้านก็ไม่รู้จะทำอะไร ทำให้รู้สึกเป็นห่วงวงการมวย โดยเฉพาะเด็กนักมวยบ้านนอกที่มีต้นทุนต่ำ เชื่อว่าถ้ามวยมาถึงขนาดนี้หลังจากนี้ก็ไม่มีอะไรน่าห่วง และอยากให้เวทีมาตรฐานกลับมาต่อยเร็วๆ

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image