‘ซาโก้’ส่ออนาคตวูบ! หลังโดน’คล็อปป์’ส่งกลับอังกฤษขณะทัวร์แข่งที่มะกัน

ภาพจาก liverpoolfc.com

มามาดู ซาโก้ กองหลังชาวฝรั่งเศสของลิเวอร์พูล ทำท่าจะมีปัญหากับการค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ หลังจากโดนต้นสังกัดส่งตัวกลับบ้านทั้งที่เพิ่งเดินทางถึงสหรัฐอเมริกาเพื่อทัวร์แข่งขันช่วงก่อนเปิดฤดูกาลได้ไม่กี่วัน โดยลิเวอร์พูลออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่า ซาโก้ต้องกลับอังกฤษเพื่อรักษาอาการเจ็บเอ็นร้อยหวายซึ่งจะทำให้เขาพลาดโอกาสลงสนามช่วงต้นฤดูกาล อย่างไรก็ตาม สื่อเมืองผู้ดีหลายสำนักตั้งข้อสังเกตว่านักเตะหงส์แดงหลายคนที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ยังคงได้อยู่ร่วมทริปกับผู้เล่นคนอื่นๆ ต่อไป แต่กลับมีเพียงซาโก้เท่านั้นที่โดนส่งตัวกลับ จึงน่าจะมีเหตุผลอื่นด้วย

“เดอะ ซัน” ระบุว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือหงส์แดง ต้องการให้ผู้เล่นทุกคนร่วมทริปนี้เพื่อความสมัครสมานสามัคคี ไม่ว่าสภาพร่างกายจะเต็มร้อยหรือไม่ อาทิ ลูคัส เลว่า ที่มีปัญหาบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังต้นขา, โจ โกเมซ ซึ่งเจ็บเอ็นร้อยหวาย แต่กลับตัดสินใจให้ซาโก้กลับบ้านก่อน

นอกจากนี้ ก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน คล็อปป์กับซาโก้ยังมีปัญหากระทบกระทั่งกันเล็กน้อย โดยขณะที่กุนซือชาวเยอรมันกำลังให้สัมภาษณเว็บไซต์ของสโมสร ซาโก้ก็ปรากฏตัวขึ้นแล้วถามว่า “คิดว่าคุณจะได้อยู่ที่นี่อีกนานแค่ไหน?” ซึ่งคล็อปป์ตอบแบบทีเล่นทีจริงว่า “ผมจะอยู่อีกนานขนาดไหนน่ะเหรอ? เรื่องนี้คงไม่ต้องมานั่งกังวลอะไรมั้ง แต่คุณน่ะน่าจะห่วงมากกว่า เพราะระหว่างเรา มีอยู่คนที่มาช้าตอนจะเดินทางออกจากลิเวอร์พูลเมื่อคืน และนั่นไม่ใช่ผม แต่เป็นคุณ และจริงๆ แล้วเราอยากจะมาอเมริกาโดยทิ้ง “มาม่า” (ชื่อเล่นของซาโก้) ไว้แล้วด้วยซ้ำ”

ด้าน “เดลี่ เทเลกราฟ” ระบุว่า ตอนแรกสถานการณ์ระหว่างทั้งคู่ยังไม่มีปัญหาอะไร แต่ยิ่งเวลาผ่านไป ยิ่งเกิดปัญหาขัดแย้งขึ้นจนคล็อปป์ตัดสินใจลงโทษดังกล่าวเพื่อดัดนิสัย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image