แอลพีจีเอ ประกาศยกเลิกศึกสะวิง ซีพี วีเมนส์ โอเพ่น ปีนี้ หวั่นโควิดระบาดอีก

แอลพีจีเอ ประกาศยกเลิกศึกสะวิง ซีพี วีเมนส์ โอเพ่น ปีนี้ หวั่นโควิดระบาดอีก

แอลพีจีเอ ประกาศยกเลิกการแข่งขันรายการ ซีพี วีเมนส์ โอเพ่น ที่เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” โดยเดิมนั้นรายการนี้กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 3-6 กันยายน แต่ตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันในปีนี้ ไปรอแข่งขันระหว่างวันที่ 23-29 สิงหาคมปีหน้าแทน นับเป็นครั้งแรกที่ศึก ซีพี วีเมนส์ โอเพ่น ยกเลิกการแข่งขัน ตั้งแต่เริ่มต้นแข่งมาตั้งแต่ปี 1973 โดย “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 1 ของไทย เคยคว้าแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2016

แถลงการณ์ของ แอลพีจีเอ ระบุว่า สมาคมกอล์ฟแคนาดาและ ซีพี สปอนเซอร์ของการแข่งขัน ต่างติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาด และหารือแนวทางปฏิบัติร่วมกับองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นและภาครัฐอย่างใกล้ชิด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดในชุมชน และเนื่องจากยังมีข้อจำกัดเรื่องการเดินทาง รวมถึงกฎเรื่องการกักตัวหลังเดินทางเข้าประเทศ และการจำกัดจำนวนคนในการรวมกลุ่มกันภายในพื้นที่บริติชโคลัมเบีย ทำให้ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันไปเป็นปี 2021 แทน

ทั้งนี้ แอลพีจีเอ ทัวร์ หยุดแข่งขันมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ในช่วงที่สถานการณ์โรคระบาดเริ่มทวีความรุนแรง และเตรียมกลับมาแข่งขันรายการแรกในศึก แอลพีจีเอ ไดร์ฟ ออน แชมเปี้ยนชิพ ที่รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม-2 สิงหาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image