บิ๊กต้น นำทัพเปิดคลินิกรักบี้ สอนเเยาวชนที่ จ.อุบลราชธานี วางเป้าฮับอีสาน

บิ๊กต้น นำทัพเปิดคลินิกรักบี้ สอนเเยาวชนที่ จ.อุบลราชธานี วางเป้าฮับอีสาน

“บิ๊กต้น” พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นำคณะทีมงานผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยที่มี โลเต้ ไลคาบูร่า อดีตนักรักบี้ทีมชาตินิวซีแลนด์ เฮดโค้ชรักบี้ 7 คนทีมชาติไทย นักรักบี้ทีมชาติไทยชุดใหญ่ และทีมแพทย์กับนักกายภาพ เปิดโครงการเสริมสร้างศักยภาพบุคลากรกีฬารักบี้ฟุตบอลสัญจร “คลินิกรักบี้” โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ที่ มรภ.อุบลราชธานี โดยมีเยาวชนเข้าร่วมกว่า 200 คน

การอบรมแบ่งเป็น 3 ส่วนคือ การอบรมผู้ตัดสินผู้ฝึกสอน, การอบรมเรื่องกายภาพ และการเทรนนิ่งนักรักบี้เยาวชนจากทีมผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักรักบี้เยาวชนได้เรียนรู้การฝึกสอนของทีมชาติไทย และยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ อีกทั้งยังเป็นการสร้างบุคลากรวงการรักบี้ในพื้นที่ต่างจังหวัดให้มีคุณภาพ และดำเนินไปในทิศทางเดียวกันกับสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลฯ

ผศ.สุระเจตน์ อ่อนฤทธิ์ คณบดีคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มรภ.อุบลราชธานี เปิดเผยว่า ขอบคุณสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลฯ ที่เลือก จ.อุบลราชธานี เป็นพื้นที่ทำคลินิกรักบี้ ซึ่ง มรภ.อุบลราชธานี มีความยินดี และสนับสนุนกีฬา เพื่อให้เยาวชน และประชาชนในจังหวัดได้รู้จักกีฬารักบี้ โดยทาง จ.อุบลราชธานี ได้ตั้งเป้าหมายว่า อยากเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ ฉะนั้นรักบี้เป็นอีก 1 กีฬาในซีเกมส์ที่ไทยมีลุ้นเหรียญทอง และเราต้องการที่จะให้อุบลราชธานี เป็นศูนย์กลางการพัฒนากีฬารักบี้ในภูมิภาคนี้ และพร้อมพัฒนาไปพร้อมกับสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลฯ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image