บิ๊กเสือ สะใจอ็อกซ์ฟอร์ด ดับโทษ พอร์ตสมัธ ลั่นชิงตั๋วเลื่อนชั้นสู่ลีกแชมเปี้ยนชิพ

บิ๊กเสือ สะใจอ็อกซ์ฟอร์ด ดับโทษ พอร์ตสมัธ ลั่นชิงตั๋วเลื่อนชั้นสู่ลีกแชมเปี้ยนชิพ

“บิ๊กเสือ” นายสัมฤทธิ์ ธนะกาญจนสุทธิ์ ประธานสโมสรอ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ทีมในศึกลีกวัน ของประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็น 1 ใน 3สโมสรฟุตบอลที่มีคนไทยเป็นผู้บริหารสโมสรในอังกฤษ ออกมาเปิดเผยหลัง ลูกทีมโชว์ฟอร์มแกร่งสามารถเอาชนะเกมเพลย์ออฟ ในศึกลีกวัน ของอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยการเอาชนะจุดโทษ พอร์ตสมัธ ไปได้ 5-4 หลังสกอร์รวม 2 นัดก่อนหน้านี้เสมอกัน 2-2

“บิ๊กเสือ” นายสัมฤทธิ์ กล่าวว่า สำหรับเกมนัดนี้เป็นนัดที่กดดัน เพราะพอร์ตสมัธ เป็นทีมที่ดีมากทีมหนึ่ง โดยปกติเราจะไม่ได้เล่นแบบบอลไดเร็ก แต่มาเกมนี้เราเน้นเล่นบอลไดเร็ก สลับกับการพาสซิ่ง อีกอย่างเกมในลักษณะชิงดำแบบนี้ เราต้องเล่นแบบไม่เสี่ยงด้วย ก็ทำให้ลดข้อผิดพลาดไปได้มาก ขณะที่ คาร์ล โรบินสัน ซึ่งเป็นกุนซือหนุ่ม เริ่มจับงานโค้ชตั้งแต่อายุ 27 ปี ก็สามารถ แก้ไขสถานการณ์ได้ดี รวมถึงได้ซ้อมจุดโทษมาเป็นอย่างดี

“เราศึกษาวิธีการยิงของ ปอร์ทสมัธ มาแล้ว ซึ่งในวันที่ 13 กรกฎาคมนี้ เราจะชิงดำกับทางวีคอม ถ้าชนะได้ จะเลื่อนชั้นสู่ลีกแชมเปี้ยนชิพ ทันที ซึ่งผมก็หวังว่า จะไม่พลาด เหมือนตอนที่คุมเรดดิ้ง ในการ เพลย์ออฟพ่ายจุดโทษ ขึ้นพรีเมียร์ลีกเหมือนเมื่อ 4 ปีที่แล้วอีก”

สำหรับสโมสรที่โควต้าเลื่อนชั้นอัตโนมัติ 2 ทีมที่เลื่อนชั้นขึ้นสู่ลีกแชมเปี้ยนชิพ ไปแล้วได้แก่ โคเวนทรี กับ ร็อตเธอร์แฮม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image