มาดามเดียร์ให้ ‘โค้ชเฮง’ ชี้ขาดอนาคต ‘โค้ชโย่ง’ จ่อตั้ง ‘กาม่า’ คุมทัพแทน ‘สมยศ’ เห็นชอบแล้ว

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า “มาดามเดียร์” วทันยา วงษ์โอภาษี ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 21 ปี เตรียมปลด “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ ออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน เพื่อที่จะแต่งตั้ง อเล็กซานเดอร์ กาม่า อดีตกุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้เข้ามารับหน้าที่แทน

ล่าสุด วทันยา วงษ์โอภาษี เผยว่า เดียร์ขอขอบคุณท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ที่ช่วยให้คำปรึกษาในเรื่องการทำงานให้กับเดียร์ตลอดระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา และเปิดโอกาสให้เดียร์ได้วางแผนงานในฐานะผู้จัดการทีมที่จะต้องรับผิดชอบ แบกความหวังของคนทั้งประเทศ ในการนำพาทีมไปป้องกันแชมป์ซีเกมส์ในปีหน้า ซึ่งเดียร์ก็ได้มีโอกาสหารือกับท่านนายกฯ เรื่องโค้ชและทีมงาน โดยเดียร์มองหา 1. โค้ชที่มีประสบการณ์พัฒนาทีมเยาวชนระดับโลก เพื่อปลูกฝังรากฐานอนาคตของทีมชาติไทยในระยะยาว 2. โค้ชที่มีประสบการณ์และเกียรติประวัติและความสำเร็จที่จับต้องได้เพื่อให้ความมั่นใจกับผู้เล่นในทีม 3. โค้ชที่รู้จักตัวผู้เล่นไทยและมีประสบการณ์ในประเทศไทย 4. โค้ชที่ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน เป็นอิสระจากสังกัดและสโมสรต่างๆ โดยสิ้นเชิง เพื่อป้องกันข้อครหาเรื่องการเลือกตัวนักเตะที่เอื้อประโยชน์กับสังกัดหรือสโมสรของตน ตามนโยบายที่ท่านนายกฯ ให้มาคือ “ความเป็นธรรมหรือ FAIR” โดยในการหารือกับทางสมาคมฯ ท่านนายกฯเห็นด้วย เพราะท่านมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล

“ตามกระแสข่าวลือเรื่อง อเล็กซานเดอร์ กาม่า ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ท่านนายกฯ ได้พูดคุยกับเดียร์แล้ว ถ้ามีค่าใช้จ่ายเกินงบประเมินของสมาคมฯ เดียร์ยินดีจ่ายส่วนต่างเพิ่มให้ด้วยเงินส่วนตัวของเดียร์เอง เพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุดเพื่ออนาคตของทีมชาติไทย และเดียร์ก็มีโอกาสได้พูดคุยกับกาม่าแล้ว ซึ่งทางท่านนายกฯก็ได้รับทราบ และให้เดียร์ไปหารือกับ โค้งเฮง (วิทยา เลาหกุล) ประธานเทคนิคฯ แต่จนถึงวันนี้เดียร์ก็ยังไม่ได้คำตอบจากโค้ชเฮง”

“โดยขณะนี้สิ่งที่เดียร์ต้องทำคือ ต้องเตรียมทีมให้ดีที่สุด เพื่อคว้าแชมป์ทุกแชมป์โดยเฉพาะแชมป์ซีเกมส์ที่เป็นความหวังระดับชาติ เพื่อให้ทีมชาติไทยก้าวไกลไปถึงระดับสากล และเพื่อทีมชาติชุดใหญ่จะได้มีตัวผู้เล่นที่พร้อมในอนาคต นี้คือพันธสัญญาของผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งมารับหน้าที่โดยความบริสุทธิ์ใจ” ผู้จัดการทีมคนสวย ระบุ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image