‘มาดามแป้ง’ ชี้แข้งสาวไทยต้องปรับการส่งบอล-จบไม่คม ย้ำห้ามประมาทสิงคโปร์

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดทำศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน (2016 AFF Women’s Championship) ที่ประเทศพม่า ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 4 สิงหาคม ซึ่งนัดแรกทีมแข้งสาวไทยลงประเดิมสนาม กลุ่มเอ ชนะ ฟิลิปปินส์ 4-0 ส่วน เวียดนาม ถล่ม สิงคโปร์ 14-0 โดยโปรแกรมนัดที่สอง ไทย จะพบ สิงคโปร์ วันที่ 28 กรกฎาคม เวลา 18.00 น. ช่อง 3SD (ช่อง 28) ถ่ายทอดสด

ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ที่บินตรงมาเชียร์แข้งสาวถึงขอบสนาม เผยว่า ตนรู้สึกพอใจกับพัฒนาการของทีม แต่ตนก็ได้เน้นย้ำกับทีมงานผู้ฝึกสอนและนักเตะทุกคนแล้วว่า เราต้องไม่ประมาทฝีมือของสิงคโปร์ เพราะในสนามนักกีฬาทุกคนย่อมทุ่มเทสุดความสามารถ และทุกคนก็หวังในชัยชนะ ฟุตบอลลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ ดังนั้นเราต้องให้ความสำคัญกับทุกนัด ขอให้ทุกคนใช้เทคนิคและระบบการเล่นที่ได้ฝึกซ้อมมาอย่างเต็มที่ ซึ่งคราวนี้จะเห็นว่านักเตะเล่นเข้าขากันได้ดี มีระบบทีมเวิร์คที่ดีขึ้น นักเตะหลายคนแก้ไขข้อบกพร่องของตนเองมากขึ้น

“ต้องขอบคุณโค้ชสเปนเซอร์ ไพรเออร์ และทีมงานทุกคนที่ทำงานหนักกันมาตลอด แต่ในนัดที่ผ่านมา ในบางจังหวะนักเตะก็ยังมีข้อผิดพลาดอยู่หลายครั้งทั้งการส่งบอล การกดดันคู่ต่อสู้ รวมถึงจังหวะการทำสกอร์ ซึ่งฝากให้ทีมงานช่วยกันแก้ไขจุดผิดพลาดนี้แล้ว ฟอร์มการเล่นที่มีทีมเวิร์คย่อมส่งผลดีต่อเกมในนัดต่อๆ ไป ซึ่งเราก็ยังหวังว่าจะเอาชนะสิงคโปร์ให้ได้และเล่นให้ดีกว่านี้ สุดท้ายนี้คงต้องขอบคุณน้องๆ ทุกคนที่เล่นกันอย่างเต็มที่ และขอบคุณพี่น้องแฟนบอลคนไทยทั่วประเทศที่ส่งกำลังใจให้กับน้องๆ นักกีฬาฟุตบอลหญิงของไทย อย่าลืมติดตามชมและเชียร์ด้วย”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image