นายหน้า‘ป๊อกบา’แสบ สั่งระงับการตรวจร่างกายนักเตะ หวังรีดเงิน‘ผี’อีก 200 ล้าน!

มิโน่ ไรโอล่า (AFP)

“อาส” สื่อประเทศสเปนรายงานว่า มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ส่วนตัวปอล ป๊อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ของสโมสร “ม้าลาย” ยูเวนตุส เป็นคนสั่งให้ยกเลิกการตรวจร่างกายป๊อกบากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่โรงพยาบาลแจ๊คสัน เมมโมเรียล เมืองไมอามี ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม เพราะต้องการเงินค่านายหน้าการย้ายทีมครั้งนี้เพิ่มจาก 25 ล้านยูโร (975 ล้านบาท / อัตรา 1 ยูโร 39 บาท) เป็น 30 ล้านยูโร (1,170 ล้านบาท) ทั้งที่ 3 ฝ่ายตกลงเรื่องค่าตัวซึ่งเป็นสถิติโลกถึง 120 ล้านยูโร (4,680 ล้านบาท) และสัญญาส่วนตัวนักเตะในช่วงก่อนหน้านี้ได้หมดแล้ว

การตกเป็นข่าวขอเงินค่านายหน้าเพิ่มอีก 5 ล้านยูโร หรือเกือบ 200 ล้านบาท ของไรโอล่าในครั้งนี้ สอดคล้องกับการที่จูเซ็ปเป้ มาร็อตต้า ผู้อำนวยการทั่วไป และประธานบริหาร (ซีอีโอ) ยูเวนตุส ให้สัมภาษณ์ในอีกไม่กี่ชั่วโมงถัดมาว่า การย้ายทีมของป๊อกบาซึ่งกำลังพักร้อนอยู่ที่อเมริกาในตอนนี้ต้องหยุดชะงักลงไปก่อน และต้องดูกันต่อไปว่าทุกอย่างจะจบลงอย่างไร

ก่อนหน้านี้ ไรโอล่าในวัย 48 ปีที่เกิดในประเทศอิตาลี และมีสัญชาติเนเธอร์แลนด์ รวมทั้งยังพูดได้ถึง 7 ภาษา เป็นเอเยนต์ให้ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กับ เฮนริก มาคิตาร์ยาน และเพิ่งมีส่วนสำคัญในการพาทั้งคู่ย้ายมายังถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดของ “ปีศาจแดง” ในช่วงปิดฤดูกาล

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image